Sàn Beaxy đóng cửa sau đợt tấn công dồn dập của SEC

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 30/03/2023 17:03

Sàn giao dịch tiền số Beaxy đã đình chỉ hoạt động sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) áp đặt nhiều cáo buộc người sáng lập và Giám đốc điều hành công ty.

Sàn Beaxy đóng cửa sau đợt tấn công dồn dập của SEC. (Nguồn: Coin5s)

Theo thông báo trên website của Beaxy, sàn này đã quyết định dừng hoạt động vào ngày 28/3. Sự việc này diễn ra sau một ngày, SEC buộc tội Beaxy và các Giám đốc điều hành vì không đăng ký giấy phép làm cơ quan thanh toán bù trừ, nhà môi giới, thậm chí còn giao dịch chứng khoán trái phép.

Thông báo của Beaxy. (Nguồn: beaxy.com)

Đại diện của SEC cho biết đang điều tra nhà sáng lập Beaxy - Artak Hamazaspyan và một công ty khác do ông quản lý, có tên là "Beaxy Digital". Theo đó, Hamazaspyan đã huy động được 8 triệu USD cho Beaxy Digital thông qua việc cung cấp token BXY chưa đăng ký.

Các công ty và đối tượng liên quan đều phối hợp điều tra với SEC, bao gồm đóng cửa sàn giao dịch, cung cấp hồ sơ tài chính, trả lại tài sản cho khách hàng và đóng tiền phạt.

SEC đang khởi kiện Artak Hamazaspyan với các tội danh liên quan đến gian lận chứng khoán. Tuy nhiên theo hồ sơ Linkedln, Hamazaspyan đã rời Beaxy từ tháng 9/2019 và hiện đang ở thủ đô Yerevan, Armenia (một quốc gia Tây Nam Á).

Ủy ban này còn đưa các đồng chủ tịch của Windy Inc., Nicholas Murphy và Randolph Bay Abbott vào danh sách vi phạm chứng khoán.

SEC đã cáo buộc nhiều sàn giao dịch tiền số khác vi phạm luật chứng khoán và chưa đăng ký dịch vụ staking.

Bài liên quan