Hợp đồng hoán đổi nợ của Deutsche Bank tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 năm

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 27/03/2023 17:03

Hợp đồng hoán đổi nợ (Credit Default Swap – CDS) của Deutsche Bank đã đạt hơn 220 điểm, gần gấp đôi so với 2 ngày trước. Điều này làm dấy lên lo ngại về khả năng ngân hàng này phá sản, tương tự như những gì đã xảy ra với Credit Suisse.

Hợp đồng hoán đổi nợ của Deutsche Bank tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 năm. (Nguồn: Coin5s)

Trong khi đó, UBS đã đồng ý trả cho Credit Suisse 3 tỷ franc Thụy Sĩ (3,23 tỷ USD) và gánh chịu khoản lỗ lên tới 5.4 tỷ USD.

Việc này được hỗ trợ bởi một khoản bảo lãnh lớn của Thụy Sĩ và dự kiến ​​​​sẽ kết thúc vào cuối năm 2023. Giá cổ phiếu của DB đã mất 1/5 giá trị kể từ đầu tháng và giảm gần 15% vào ngày 24/3 đạt mức thấp nhất trong 5 tháng.

Sự suy giảm này đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể chi phí đảm bảo các khoản nợ của ngân hàng trước rủi ro vỡ nợ. Các hợp đồng hoán đổi nợ (CDS) của ngân hàng đã đạt hơn 220 điểm cơ bản, cao nhất kể từ cuối năm 2018. Điều đáng chú ý là chỉ hai ngày trước, chúng ở mức khoảng 140 điểm cơ bản.

Trên thực tế, có vẻ như Deutsche Bank gần đây đã bị giám sát chặt chẽ sau khi chính phủ tuyên bố ủng hộ việc tiếp quản Credit Suisse. Cả hai ngân hàng hiện đang bị giám sát chặt chẽ liên quan đến cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ về việc liệu các giám đốc điều hành ngân hàng có giúp các nhà tài chính Nga trốn tránh các lệnh trừng phạt của phương Tây hay không.

Bất chấp những lo ngại ngày càng tăng, thị trường tiền số vẫn giữ được sắc xanh với vốn hóa thị trường tăng 1,12% trong ngày qua lên mức 1.2 nghìn tỷ USD và khối lượng giao dịch 24 giờ đạt gần 58 tỷ USD.

Giá Bitcoin cũng đã tăng khoảng 5% trong 7 ngày qua và hiện đạt mức 27,700 USD tại thời điểm viết bài này.

Bài liên quan