SXP và ICX đang được giới trader Hàn Quốc săn đón

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 05/04/2023 15:04

Các trader Hàn Quốc đã thể hiện sự ưa thích mạnh mẽ đối với token Solar (SXP) và ICON (ICX), cả hai đều tăng 40% trong 24 giờ qua với khối lượng giao dịch đạt hàng trăm triệu USD trên các sàn giao dịch tiền số địa phương của Hàn Quốc.

SXP và ICX đang được giới trader Hàn Quốc săn đón. (Nguồn: Coin5s)

Theo dữ liệu của CoinGecko, cặp giao dịch ICX-KRW trên Upbit, một sàn giao dịch nội địa phổ biến, đã ghi nhận khối lượng giao dịch hơn 420 triệu USD, trong khi cặp giao dịch SXP-KRW có khối lượng giao dịch hơn 490 triệu USD, vượt qua cả khối lượng giao dịch của Bitcoin (BTC) hoặc Ether (ETH).

Biểu đồ giá Token Solar (SXP). (Nguồn: TradingView)

Trong cả hai trường hợp, khối lượng giao dịch vượt quá vốn hóa thị trường của token, với SXP có vốn hóa thị trường khoảng 458 triệu USD và ICON là 417 triệu USD tại thời điểm viết bài.

Biểu đồ giá ICON (ICX). (Nguồn: TradingView)

Solar Network, trước đây gọi là Swipe, nhà cung cấp thẻ ghi nợ, là một blockchain tập trung vào thanh toán. Binance, sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch, đã mua lại Swipe vào năm 2020.

Tuần trước, Binance đã thông báo rằng họ sẽ hỗ trợ quy trình chuyển đổi token SXP trong những ngày tới, điều này có thể đã thu hút sự chú ý của cộng đồng gần đây đối với token.

ICX rất phổ biến ở Hàn Quốc vì đây là token địa phương. Mạng này cho phép người dùng chuyển token qua các blockchain khác nhau, cho phép ICX được sử dụng để đặt cược, quản trị mạng và tài sản thế chấp trên các nền tảng tài chính phi tập trung.

Các nhà giao dịch tiền số của Hàn Quốc đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ cho hai token này, với chỉ báo Kimchi Premium có nguồn gốc từ thị trường này. Điều này xảy ra khi giá Bitcoin trên các sàn giao dịch địa phương có thể giao dịch cao hơn 30% so với giá trên các sàn giao dịch quốc tế.

Tuần trước, XRP cũng trải qua đợt tăng giá tương tự, với Upbit dẫn đầu khối lượng giao dịch XRP toàn cầu với 790 triệu USD được giao dịch trong khoảng thời gian 24 giờ vào ngày 30/3.

Tuy nhiên, cần thận trọng với khối lượng giao dịch tăng đột ngột như vậy vì chúng có thể là do wash trading, một kỹ thuật thao túng trong đó các nhà giao dịch liên tục mua và bán cùng một tài sản để tăng khối lượng và tạo ấn tượng sai về hoạt động của thị trường.

Bài liên quan