Robert Kiyosaki dự đoán tăng lãi suất của Fed sẽ đẩy cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản và USD vào khủng hoảng

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 27/03/2023 10:03

Robert Kiyosaki, tác giả nổi tiếng của cuốn sách bán chạy nhất 'Rich Dad Poor Dad', đã đưa ra cảnh báo rằng việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tiếp tục tăng lãi suất sẽ gây ra sự sụp đổ đối với chứng khoán, trái phiếu, bất động sản cũng như đồng USD Mỹ.

Robert Kiyosaki dự đoán tăng lãi suất của Fed sẽ đẩy cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản và USD vào khủng hoảng. (Nguồn: Coin5s)

Sự sụp đổ tiếp theo được dự đoán sẽ xảy ra ở "thị trường phái sinh trị giá 1 tỷ USD".

Kiyosaki nhắc lại những cảnh báo trước đây của ông về sự sụp đổ của thị trường và khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất trong tuần này.

Việc tăng lãi suất sẽ gây ra sự sụp đổ đối với cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản và đồng USD Mỹ. Sự sụp đổ tiếp theo: thị trường phái sinh trị giá 1 triệu USD.

Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Tư. Trong khi một số người kỳ vọng Fed sẽ sớm bắt đầu cắt giảm lãi suất, Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng việc cắt giảm lãi suất không nằm trong kế hoạch của Fed.

Đây không phải là lần đầu tiên Kiyosaki cảnh báo về sự sụp đổ của chứng khoán, trái phiếu, bất động sản và USD.

Tuần trước, tác giả đã thảo luận về một "cuộc khủng hoảng sắp tới" khi các gói cứu trợ ngân hàng bắt đầu. Ông cũng dự đoán sự kết thúc của đồng USD Mỹ, gọi nó là "tiền giả".

Vào tháng 2, anh ấy nói rằng mọi thứ sẽ sụp đổ. Vào đầu năm nay, chúng ta đang ở trong thời kỳ suy thoái toàn cầu, cảnh báo về tình trạng phá sản, thất nghiệp và vô gia cư tăng vọt.

Bài liên quan