Mark Cuban: “Gần như không thể biết” cái gì là và không phải là chứng khoán

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 12/06/2023 11:06
Mark Cuban: “Gần như không thể biết” cái gì là và không phải là chứng khoán

Người tỷ phú Mark Cuban đã phê phán Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vì không cung cấp quy trình đăng ký rõ ràng cho các công ty tiền số.

Shark Tank cho rằng không có quy trình đăng ký tồn tại cho các công ty tiền số trong "Khung phân tích 'Hợp đồng Đầu tư' của SEC về Tài sản Kỹ thuật số", khiến việc xác định một chứng khoán trong lĩnh vực tiền số trở nên khó khăn.

Trong khi các ngành khác trong lĩnh vực tài chính đang nhận được sự minh bạch hơn từ SEC, Cuban yêu cầu chính phủ tạo ra một khung pháp lý để xác định xem tiền số có phải là chứng khoán hay không.

"Chính phủ nên làm điều tương tự với tiền số như một nỗ lực để xác định những khía cạnh của tiền số là chứng khoán và những khía cạnh nào không phải."

Sự chỉ trích về quy trình đăng ký của SEC cũng được thể hiện bởi Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Cynthia Lummis.

Tuy Chủ tịch SEC Gary Gensler tuyên bố rằng quy trình đăng ký tồn tại và các công ty "biết cách đăng ký", nhưng SEC đã từ chối đăng ký của Coinbase và Robinhood.

SEC đã kiện Binance và Coinbase vì vi phạm các quy tắc chứng khoán, đặc biệt là việc cung cấp tiền số chưa được đăng ký.

Tổng cộng có 68 loại tiền số được xem là chứng khoán bởi SEC.

Bài liên quan