Binance lên tiếng phản đối đơn kiện của SEC

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 06/06/2023 10:06
Binance lên tiếng phản đối đơn kiện của SEC

Sau khi SEC khởi kiện Binance và CEO Changpeng Zhao với các cáo buộc vi phạm pháp luật, Binance đã đăng bài phản đối động thái này.

Trong tối 05/06, Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã công bố đơn khởi kiện Binance và CEO Changpeng Zhao với nhiều cáo buộc liên quan đến sai phạm pháp lý.

Trong bài blog, Binance cho biết:

"Chúng tôi thất vọng về việc SEC công bố đơn khởi kiện Binance hôm nay, thay vì có những động thái hoà giải khác. Từ đầu, chúng tôi luôn thể hiện thái độ hợp tác với SEC và nỗ lực đáp ứng các câu hỏi cũng như những mối quan tâm của tổ chức này. Gần đây, chúng tôi cũng đã thực hiện nhiều buổi thảo luận mang tính xây dựng để đáp ứng khâu điều tra từ SEC. Tuy nhiên, sau những nỗ lực đó, SEC lại chọn giải pháp ngăn cản sự phát triển bằng kiện tụng và hành động một cách đơn phương. Chúng tôi cảm giác thất vọng vì lựa chọn này."

Binance khẳng định sẽ bảo vệ nền tảng của mình và mong đợi một giải pháp linh hoạt và cân nhắc cho công nghệ tiền số.

Họ cũng nhấn mạnh vấn đề cần có khung pháp lý hiệu quả để thúc đẩy công nghệ cải tiến, thay vì tiếp cận nặng về răn đe của SEC.

Dữ liệu từ Nansen, Coinbase đang là sàn giao dịch có khối lượng rút ròng cao nhất (-259 triệu USD) trong phạm vi 1 giờ. Binance xếp thứ hai với lượng tiền rút ròng dao động trong khoảng -180 triệu USD. 

Trong quá khứ, Binance đã trải qua áp lực rút tiền sau các thông tin tiêu cực và vấn đề pháp lý trước đây.

Bài liên quan