Level Finance bị hack hơn 1 triệu USD

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 03/05/2023 10:05
Level Finance bị hack hơn 1 triệu USD

Sàn giao dịch phi tập trung Level Finance gặp sự cố bảo mật khi hacker đánh cắp hơn 1 triệu USD LVL, token gốc của sàn.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, Level Finance đã thông báo tới người dùng cho biết hơn 214.000 token LVL của sàn bị rút cạn. Hacker đã chuyển số token LVL trị giá 1,01 triệu USD thành 3.345 BNB. 

Level Finance là sàn giao dịch hợp đồng vĩnh cửu (perpetual DEX) phi tập trung trên BNB Chain và cung cấp chiến lược quản lý rủi ro hiệu quả dành cho trader.

Hacker lợi dụng lỗ hổng tái diễn trong hợp đồng thông minh (smart contract) LevelReferralControllerV2 để tấn công nền tảng.

Hợp đồng thông minh mới trên giao thức không bị ảnh hưởng.

Level Finance sẽ triển khai các hợp đồng giới thiệu mới để đảm bảo tính an toàn cho người dùng. Trong thị trường crypto, hợp đồng thông minh có thể gặp rủi ro bảo mật.

Ngày 1/5/2022, dự án Fei Protocol cũng bị Hacker tấn công, đánh cắp gần 28.000 ETH, trị giá khoảng 78 triệu USD tại thời điểm đó. Hacker đã bắt đầu chuyển lượng tiền số này lên nền tảng “máy trộn” Tornado Cash để rửa tiền.

Theo công ty nghiên cứu bảo mật Blockchain Blocksec, hacker đã tấn công vào lỗ hổng tái diễn (reentrancy vulnerability), đây là vấn đề phổ biến trên các hợp đồng thông minh xây dựng trên Ethereum.

Bài liên quan