Hơn 30% video trên TikTok về đầu tư tiền số là lừa đảo

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 24/04/2023 11:04

TikTok là nền tảng mạng xã hội và video âm nhạc phổ biến nhất của giới trẻ hiện nay. Một số người lợi dụng nền tảng này để chia sẻ những thông tin sai lệch về đầu tư vào tiền số.

Hơn 30% video trên TikTok về đầu tư tiền số là lừa đảo. (Nguồn: Coin5s)

Các hashtag như #crypto (tiền số), #cryptok và #cryptoadvice (tư vấn tiền số), #cryptocurrency (giao dịch tiền số),... đã thu hút hơn 6 tỷ lượt truy cập trên TikTok.

Hashtag #cryptocurrency trên TikTok đạt hơn 9 tỷ lượt xem. (Nguồn: TikTok)

Theo một nghiên cứu mới đây, cứ 3 người có sức ảnh hưởng trên TikTok thì có 1 người bị phát hiện đăng những video gây hiểu nhầm về tiền số và đầu tư tiền số trên nền tảng này.

Theo một phân tích từ dappGambI, 1/3 trong số 1.161 video TikTok về tiền số là lừa đảo. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, cứ 10 tài khoản hoặc video đăng tải về tiền số thì có 1 tài khoản tuyên bố từ chối trách nhiệm cảnh báo người dùng về rủi ro đầu tư tiền số.

Trong số có 47% người sáng tạo trên TikTok đã quảng bá cho các dự án tiền số để kiếm tiền.

Trước đó, nhiều người nổi tiếng đã phải đóng phạt vì lợi dụng tên tuổi để quảng bá cho các dự án tiền số. Theo đó, SEC cáo buộc Kim vì cô đã không tiết lộ được trả 250.000 USD để đăng bài quảng cáo tiền số trên Instagram có hơn 330 triệu người theo dõi của mình.

Chính phủ Pháp gần đây đã ban hành lệnh cấm những người nổi tiếng quảng cáo bất kỳ dự án nào liên quan đến tiền số nhằm bảo vệ nhà đầu tư.

Bài liên quan