Everledger do Tencent hậu thuẫn bất ngờ sập do thiếu vốn

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 09/05/2023 14:05
Everledger do Tencent hậu thuẫn bất ngờ sập do thiếu vốn

Everledger, một nền tảng blockchain đình đám với trụ sở tại Brisbane (Úc) đã sụp đổ bất ngờ và gây xáo trộn trong cộng đồng blockchain.

Trước đó, công ty này được biết đến như là đơn vị sử dụng công nghệ blockchain để theo dõi nguồn gốc của kim cương và áp dụng chuỗi cung ứng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Everledger được nữ doanh nhân công nghệ đình đám của Úc là Leanne Kemp thành lập vào năm 2015. Bà từng là doanh nhân trưởng của Queensland, có nhiều đóng góp trong lĩnh vực công nghệ không chỉ của thành phố mà còn cả nước Úc.

Đáng chú ý, trước khi vụ việc xảy ra, dường như không có bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc Everledger đang trên đà đi xuống.

Trước đó, công ty này đã huy động được hơn 54,7 triệu USD từ các nhà đầu tư bên ngoài. Tất cả nhân viên của công ty này đã bị sa thải vào ngày 31/3.

Everledger đang xây dựng một hệ thống chứng nhận toàn cầu hoá kỹ thuật số và mã hóa để giảm bớt các gian lận, thị trường đen bằng cách sử dụng blockchain để tạo ra một sổ đăng ký kim cương công cộng.

Ở thời điểm năm 2017, hơn 1,2 triệu viên kim cương được lưu trữ kỹ thuật số trên Everledger.

Các quản trị viên Steven Staatz và Ashley Leslie đến từ công ty Kế toán Công chứng Vincents lại được bổ nhiệm vào ngày 24/4.

Cú sập của công ty này diễn ra sau khi các công ty khởi nghiệp khác đóng cửa.

Bài liên quan