Công ty điện lực Việt Nam ra mắt dự án năng lượng Blockchain

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 30/03/2023 12:03

Công ty Điện lực Việt Nam đã hợp tác với công ty công nghệ thương mại năng lượng Powerledger để giới thiệu dự án năng lượng điện thương mại năng lượng ngang hàng (P2P) dựa trên công nghệ Blockchain tại Diễn đàn doanh nghiệp Australia - Việt Nam.

Công ty điện lực Việt Nam ra mắt dự án năng lượng Blockchain. (Nguồn: Coin5s)

Vừa qua, tại Diễn đàn Australia - Việt Nam về Chuyển đổi năng lượng, Công ty công nghệ thương mại năng lượng Powerledger của Australia công bố mối quan hệ hợp tác với Tổng công ty Điện lực miền Trung Việt Nam (EVNCPC), ra mắt dự án thương mại năng lượng ngang hàng (P2P).

Dự án sẽ sử dụng công nghệ của Powerledger để sản xuất điện từ năng lượng mặt trời trên mái nhà ở Đà Nẵng và Quảng Nam trong 6 tháng.

Theo Chủ tịch của Powerledger, Tiến sĩ Jemma Green, dự án với công nghệ phù hợp có thể giải quyết được tình trạng tắc nghẽn và gián đoạn về mạng lưới điện, thông qua năng lượng tái tạo. Công nghệ của Powerledger sẽ giúp giải quyết tình trạng tắc nghẽn và gián đoạn về mạng lưới điện thông qua năng lượng tái tạo, tiết kiệm chi phí và nâng cao tính minh bạch về giá.

Phái đoàn năng lượng Australia tổ chức ngày 28/3 tại Hà Nội. (Nguồn: moitruongvadothi)

Đồng thời, quá trình thử nghiệm cũng sẽ thiết kế các cơ chế giá phù hợp cho các mạng P2P ở Việt Nam, dựa trên cấu trúc biểu giá hiện có và giúp các giao dịch trên Blockchain an toàn.

Việt Nam đang nghiên cứu các chuyển đổi cơ cấu năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Andrew Goledzinowski cho biết, Australia là một trong những đối tác năng lượng lớn của Việt Nam, từng hỗ trợ truyền tải 500kV cho 3 miền Bắc - Trung - Nam từ những năm 1990.

Dự án năng lượng ngang hàng P2P sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ năng lượng và góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu. Dự án này cũng nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác kinh tế của cả hai nước.

Phái đoàn năng lượng Australia tới tham quan trụ sở làm việc tại Tập đoàn PC1. (Nguồn: moitruongvadothi)

Công nghệ Blockchain giúp mở đường cho các công ty điện lực trong việc lập kế hoạch và xây dựng mạng lưới tương lai, chuyển đổi sang nền kinh tế năng lượng mới.

Chủ đề: 

Bài liên quan