Các bộ trưởng tài chính của EU phê duyệt khung pháp lý cho crypto MiCA

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 17/05/2023 09:05
Các bộ trưởng tài chính của EU phê duyệt khung pháp lý cho crypto MiCA

Quy định về tiền số (MiCA) của Liên minh châu Âu (EU) đã tiến gần hơn tới việc trở thành luật sau khi nhận được sự tán đồng của các bộ trưởng tài chính châu Âu.

Hội đồng Kinh tế và Tài chính của EU (EcoFin) đã thông qua Luật về Thị trường Tài sản Tiền số (MiCA) mà không gặp ý kiến phản đối trong cuộc họp vào ngày 16/05/2023.

EcoFin bao gồm các bộ trưởng tài chính và kinh tế của tất cả 27 quốc gia thành viên EU, đồng thời các ủy viên Liên minh châu Âu có liên quan cũng tham gia cuộc họp.

Elisabeth Svantesson, Bộ trưởng Tài chính Thụy Điển và chủ tịch cuộc họp, cho biết rằng: 

"Bối cảnh gần đây đã cho thấy nhu cầu cấp bách cho việc áp đặt các quy định nhằm bảo vệ người dân châu Âu đã đầu tư vào các tài sản này và ngăn chặn việc lạm dụng ngành tiền số cho mục đích rửa tiền và tài trợ cho khủng bố".

Quy định này nhằm bảo vệ người dân châu Âu đầu tư vào tiền số và ngăn chặn việc lạm dụng ngành này cho mục đích rửa tiền và tài trợ khủng bố.

MiCA sẽ trở thành luật sau khi được công bố trong công báo chính thức của EU.

Ngoài ra, EcoFin cũng đồng ý về các biện pháp thuế mới để yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ crypto tiết lộ thông tin tài sản của khách hàng cho cơ quan thuế.

Quy định thuế mới này giúp tăng tính minh bạch và ngăn chặn việc trốn thuế hoặc gian lận.

Bài liên quan