Coinbase kiện SEC, yêu cầu ban hành khung quy định crypto

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 25/04/2023 10:04

Sàn giao dịch Coinbase đã gửi đơn kiến nghị cùng danh sách câu hỏi cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào tháng 7/2022. 

Coinbase kiện SEC, yêu cầu ban hành khung quy định crypto. (Nguồn: Coin5s)

Căn cứ vào Đạo luật Thủ tục Hành chính, Coinbase đã đâm đơn kiện Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), yêu cầu ban hành quy định chính thức cho ngành tài sản kỹ thuật số, đặc biệt là việc phân loại token nào là chứng khoán.

Ngoài ra, sàn cũng mong muốn được SEC giải đáp 50 câu hỏi về sự minh bạch đối với quy định crypto, trong đó tập trung vào việc phân loại token nào là chứng khoán.

Tuy nhiên, SEC đã trì hoãn việc giải quyết đơn kiến nghị này của Coinbase suốt 9 tháng qua.

Coinbase cho rằng, việc giải quyết các thắc mắc và ban hành quy tắc mới cho crypto sẽ giúp phân bổ vốn hiệu quả hơn trên thị trường tài chính.

Giám đốc Pháp lý của công ty - Paul Grewal bổ sung thêm:

“Dựa trên những tuyên bố công khai và hoạt động thực thi của SEC đối với ngành tiền số gần đây, có vẻ như cơ quan này đã từ chối kiến nghị của chúng tôi. Tuy nhiên, họ vẫn chưa minh bạch với công chúng. Vì vậy, hành động mà Coinbase đệ trình ngày hôm nay chỉ đơn giản là yêu cầu tòa án lệnh cho SEC công bố quyết định của mình."

CEO của Coinbase còn tuyên bố rời khỏi Mỹ và lập sàn giao dịch phái sinh ở Bermuda nếu nơi đây vẫn không có quy định rõ ràng cho ngành tiền số.

Bài liên quan