Chủ tịch SEC bị chỉ trích trước phiên điều trần tại Hạ viện

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 19/04/2023 13:04

Chủ tịch Gary Gensler đã tham dự buổi điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện tối qua (19/04).

Chủ tịch SEC bị chỉ trích trước phiên điều trần tại Hạ viện. (Nguồn: Coin5s)

Trong phiên điều trần này, các thành viên Đảng Cộng hòa đã chỉ trích ông Gensler về cách tiếp cận lĩnh vực tiền số và cho rằng quản lý của ông không đồng bộ với luật hiện hành.

Họ cũng nhấn mạnh rằng quy định hiện tại của sàn giao dịch chứng khoán Quốc gia (NSE) không phù hợp với tài sản kỹ thuật số.

Lý do là vì tiền mã hóa có thể được sử dụng cho mục đích phi đầu tư, nên cần thích ứng linh hoạt với tình hình thực tế đang diễn ra trên thị trường. Việc này sẽ đảm bảo rằng các quy định mới sẽ giúp tăng cường quản lý và giám sát các hoạt động tiền mã hóa trong tương lai.

Ông Gensler đã khẳng định rằng các sàn giao dịch cần phải đăng ký với cơ quan quản lý để tuân thủ quy định chứng khoán hiện hành và các token tiền số đều có tính chất của chứng khoán, trừ Bitcoin.

"Do NSE chỉ có thể niêm yết chứng khoán đã tuân thủ quy định, vì vậy khung NSE hiện tại không phù hợp với các nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số. Hơn nữa, việc phân loại chứng khoán của SEC cũng chưa rõ ràng, gây khó khăn cho việc niêm yết trên NSE.”

Bài liên quan