Cảnh báo từ SEC đối với Coinbase về vi phạm chứng khoán tiềm ẩn

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 23/03/2023 17:03

Sàn giao dịch tiền số Coinbase đang đối mặt với khả năng bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) kiện liên quan đến cáo buộc niêm yết chứng khoán trái phép.

Cảnh báo từ SEC đối với Coinbase về vi phạm chứng khoán tiềm ẩn. (Nguồn: Coin5s)

Ngày 23/03, CEO Brian Armstrong cho biết đã nhận được thông báo Wells Notice từ SEC về các vi phạm chứng khoán tiềm ẩn, tuy nhiên thông tin cụ thể về việc này không được cung cấp.

CEO Coinbase viết trong thông báo:

“Hôm nay, SEC đã ban hành một Wells Notice liên quan đến các khía cạnh của sàn giao dịch, dịch vụ staking qua Coinbase Earn và Coinbase Wallet của chúng tôi sau một cuộc điều tra sơ bộ.”

Wells Notice là thông báo thường được SEC gửi đến những công ty mà ủy ban này chuẩn bị có hành động pháp lý, cho họ thời gian để chuẩn bị lập luận bác bỏ. Wells Notice không đồng nghĩa với việc công ty có vi phạm hay sẽ bị SEC phạt tội.

Coinbase có thời hạn đến ngày 29/03 để lập luận phản bác lại cáo buộc. Coinbase cũng hoan nghênh một quy trình pháp lý rõ ràng, để chứng minh rằng SEC đã không công bằng đối với ngành tài sản kỹ thuật số.

Đây không phải là lần đầu tiên Coinbase phải đối mặt với SEC, tuy nhiên, giám đốc pháp lý của Coinbase cho rằng SEC đang có sự bất nhất trong lập trường khi chính ủy ban đã phê duyệt cho dịch vụ staking của sàn tại thời điểm Coinbase IPO và niêm yết sàn chứng khoán vào năm 2021.

Cổ phiếu COIN niêm yết trên Nasdaq của Coinbase đã giảm 11,6% sau tin tức trên.

Bài liên quan