Các nhà giao dịch Bitcoin hoảng loạn chốt lỗ

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 25/04/2023 10:04

Các nhà giao dịch ít kinh nghiệm đã hoảng sợ sau hành động giá của BTC trong tuần trước, điều này được chứng minh bằng dữ liệu từ công ty phân tích trực tuyến Glassnode.

Các nhà giao dịch Bitcoin hoảng loạn chốt lỗ. (Nguồn: Coin5s)

Các coin trẻ hơn được gửi đến các sàn giao dịch với mức lỗ đã tăng mạnh.

Glassnode phân biệt nguồn cung BTC theo độ tuổi, với “những người nắm giữ dài hạn” (LTH) và “những người nắm giữ ngắn hạn” (STH).

Dữ liệu ngày 16/4, cho thấy STH coin — những coin được di chuyển lần cuối trong vòng 155 ngày - ngày càng được chuyển đến các sàn giao dịch với mức giá thấp hơn so với giá mà chúng đã được tích luỹ, và khoản lỗ đã chốt của STH cho thấy sự hoảng loạn ngày càng tăng.

Biểu đồ lãi/lỗ thực tế của chủ sở hữu dài hạn/ngắn hạn. (Nguồn: Glassnode)

Dữ liệu riêng biệt từ Coinglass cho thấy sàn giao dịch lớn nhất Binance đã nhận được 21,000 BTC trong tuần qua.

Biểu đồ số dư Bitcoin trên các sàn giao dịch. (Nguồn: Coinglass)

Tỷ lệ khối lượng giao dịch lãi và lỗ trên Bitcoin và Ether (ETH) cũng ghi nhận một số hành vi gây tò mò, với khối lượng thua lỗ tăng lên khi thị trường điều chỉnh.

Glassnode giải thích rằng với việc nhiều nhà giao dịch FOMO đối với Bitcoin và Ethereum trong tuần qua, các giao dịch thua lỗ đã tăng lên.

“Với việc nhiều nhà giao dịch FOMO đối với Bitcoin trên 30,000 USD và Ethereum trên 2,000 USD trong tuần qua, các giao dịch thua lỗ đã tăng lên khi thị trường điều chỉnh”.

Kể từ thứ Năm, các nhà giao dịch đang di chuyển coin dưới mức giá mà họ thu được với tần suất gấp 3 lần so với mức trên.

Biểu đồ chú thích dữ liệu khối lượng giao dịch lãi/lỗ Bitcoin, Ethereum. (Nguồn: Santiment)

Bài liên quan