Các bộ trưởng tài chính G-7 thảo luận về luật tiền số

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 16/05/2023 10:05
Các bộ trưởng tài chính G-7 thảo luận về luật tiền số

Các nước G-7 (The Group of Seven) đã cam kết tuân thủ các quy tắc của FSB (Financial Stability Board) và IMF (International Monetary Fund) về tiền số và đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.

Cuộc họp G-7 tại Nhật Bản đã đề cập đến giám sát tài sản tiền số và dự kiến công bố ủng hộ chung về các quy định nghiêm ngặt về tiền số.

Các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương của nhóm này đã thông báo rằng họ đã thảo luận về việc giám sát tài sản tiền số trong cuộc họp vào thứ Bảy tại Niigata, Nhật Bản, trước cuộc họp thượng đỉnh G-7 vào tuần sau.

Ấn Độ, là Chủ tịch G-20, đã thúc đẩy quy định tiền số toàn cầu.

"Chúng tôi trông đợi FSB sẽ hoàn thiện các khuyến nghị cấp cao của mình vào tháng 7/2023. Chúng tôi cam kết thực hiện các khung pháp lý và giám sát hiệu quả cho hoạt động và thị trường tài sản tiền số cũng như các sắp đặt về đồng tiền ổn định, nhằm đảm bảo phù hợp với các khuyến nghị và tiêu chuẩn của FSB"

G-7 cũng ủng hộ nỗ lực của Tổ chức Hành động Tài chính Quốc tế (FATF) trong việc triển khai quy tắc đi lại toàn cầu và đang tìm kiếm khuyến nghị của IMF về đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).

G-7 bao gồm Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Đức, Ý và Nhật Bản, với sự tham gia của các đại diện từ Liên minh châu Âu, Úc, Ấn Độ và một số quốc gia khác được mời trong năm nay.

Chủ đề: 

Bài liên quan