Citi công bố báo cáo CBDC và token hóa sẽ thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi tiền số

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 31/03/2023 16:03

Trong một báo cáo mới, Citi công bố báo cáo CBDC và token hóa sẽ là động lực thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi tiền số.

Citi công bố báo cáo CBDC và token hóa sẽ thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi tiền số. (Nguồn: Coin5s)

Citi đã tuyên bố rằng CBDC và mã hóa tài sản tài chính, dự báo sự gia tăng về cả người dùng và giá trị, và cho rằng chúng sẽ thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi tiền số.

Trong hội thảo diễn ra vào thứ Năm (30/3) trong Hội nghị chuyên đề về tiền kỹ thuật số Citi, sự xuất hiện tiềm năng của CBDC là một chủ đề thảo luận.

Cụ thể, Trưởng nhóm Tài chính Tương lai của ngân hàng, Ronit Ghose, dự đoán sẽ có 5.000 tỷ USD CBDC lưu hành vào cuối thập kỷ này.

Tuy nhiên, báo cáo và hội thảo cũng đề cập đến những rủi ro liên quan đến quyền riêng tư và các ngân hàng nhỏ hơn chuyển tiền gửi sang CBDC.

Ngược lại, Ghose tuyên bố, “Hầu hết nó sẽ không dựa trên blockchain, nhưng một số trong số đó sẽ có khả năng tương tác với blockchain hoặc dành riêng cho DLT.” Hơn nữa, đề cập đến công nghệ sổ cái phân tán không bao gồm việc sử dụng blockchain.

Ngoài ra, token cũng được nêu là một khía cạnh quan trọng của việc áp dụng tiền số, với dự đoán có thể tăng trưởng gấp 80 lần trên thị trường tư nhân và đạt giá trị lên tới gần 4.000 tỷ USD vào năm 2030.

Bài liên quan