Cathie Wood dự đoán khủng hoảng ngân hàng sẽ thu hút nhiều tổ chức đầu tư vào Bitcoin

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 22/03/2023 15:03

Giám đốc điều hành của ARK Invest, Cathie Wood, tin rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng gần đây sẽ chỉ "thu hút nhiều tổ chức hơn" tham gia vào thị trường Bitcoin (BTC) theo thời gian.

Cathie Wood dự đoán khủng hoảng ngân hàng sẽ thu hút nhiều tổ chức đầu tư vào Bitcoin. (Nguồn: Coin5s)

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào ngày 21/3, Wood đã chia sẻ suy nghĩ của mình về đợt tăng giá gần đây của BTC, nói rằng hành vi giá của nó thông qua cuộc khủng hoảng “sẽ thu hút nhiều tổ chức hơn”.

Wood tuyên bố thêm rằng "Bitcoin thực sự đã di chuyển theo một cách rất khác so với thị trường chứng khoán, đặc biệt là theo hướng tích cực."

Tuy nhiên, cô lưu ý rằng vẫn còn sự phân chia giữa các tổ chức tài chính truyền thống và các công ty tiền số, điều này đã cản trở việc áp dụng quy định trong vài tháng qua.

Về tác động của lợi ích tổ chức đối với giá Bitcoin, Wood đã giải thích trong cuộc phỏng vấn rằng dự đoán giá BTC 1-1,5 triệu USD của ARK Invest cho năm 2030 dựa trên phân tích phân bổ BTC của nhà đầu tư tổ chức, ước tính rằng hầu hết các công ty sẽ phân bổ 2,5% đến 6,5% danh mục đầu tư của họ sang BTC.

“Đây là những kiểu phân bổ mà họ sẽ thực hiện cho các loại tài sản mới nổi như bất động sản trong những năm 70 và cổ phiếu vốn hóa nhỏ trong những năm 80 và 90,” Wood nói thêm.

ARK Invest ước tính giá BTC hướng tới 1,5 triệu USD sẽ được thúc đẩy khi các nhà đầu tư tổ chức phân bổ từ 2,5-6,5% danh mục đầu tư của họ vào BTC. (Nguồn: ARK Invest)

Trong khi đó, Linch tin rằng quy định "tích cực" sẽ đến khi cơ hội trở nên rõ ràng hơn:

"Hãy cho họ một cách có thể thực hiện và nó có thể giúp họ kiếm tiền và tôi đảm bảo với bạn rằng họ sẽ không cản trở điều đó. Họ sẽ cố gắng hết sức để khai thác cơ hội đó."

BTC đã có tâm lý tích cực sau sự sụp đổ của Ngân hàng Silvergate, Ngân hàng Silicon Valley và Ngân hàng Signature. Giá của BTC đã tăng 43,6% kể từ mức thấp gần đây vào ngày 11/3, so với mức tăng 25,3% trên thị trường tiền số rộng lớn hơn trong cùng thời kỳ, theo dữ liệu của CoinGecko.

Bài liên quan