Bộ Tài chính Mỹ: DeFi ít được “chuộng” trong hoạt động phi pháp, song vẫn phải tuân thủ quy định

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 07/04/2023 14:04

Tài chính phi tập trung (DeFi), gồm cả những giao dịch được thực hiện bằng tiền ảo, phải tuân thủ luật chống rửa tiền và cấm vận, Bộ Tài chính Hoa Kỳ nhấn mạnh trong báo cáo mới nhất.

Bộ Tài chính Mỹ: DeFi ít được “chuộng” trong hoạt động phi pháp, song vẫn phải tuân thủ quy định. (Nguồn: Coin5s)

Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã phát hành một báo cáo có tựa đề "Đánh giá các rủi ro tài chính phi pháp của DeFi trong năm 2023", cảnh báo về những rủi ro liên quan đến tài chính phi pháp của DeFi và dịch vụ liên quan đến tiền số.

Báo cáo dài 42 trang cũng nhấn mạnh lợi nhuận đáng kể mà Triều Tiên đã thu được từ công nghệ blockchain, với hơn 1 tỷ USD kiếm được từ các cuộc tấn công vào năm 2022.

Cơ quan nhấn mạnh các dịch vụ DeFi phải tuân thủ Đạo luật Bảo mật Ngân hàng (BSA) và việc "không chấp hành AML/CFT (chống rửa tiền và tài trợ cho khủng bố) là một lỗ hổng mà các tác nhân bất hợp pháp khai thác".

Những tội phạm mạng và lừa đảo cũng đang khai thác DeFi để chuyển tiền và rửa tiền.

Báo cáo đề xuất 3 biện pháp để ngăn chặn việc sử dụng trái phép của các công cụ blockchain:

  • Tăng cường quy định về AML/CFT.

  • Xem xét bổ sung hướng dẫn cho khu vực tư nhân về nghĩa vụ AML/CFT của các dịch vụ DeFi.

  • Đánh giá các cải tiến để giải quyết lỗ hổng quy định AML/CFT liên quan đến DeFi.

Báo cáo cũng lưu ý rằng trong khi các sản phẩm phân tích blockchain đã phát triển trong ngành, chúng không giải quyết được tất cả các vấn đề hiện có và chính phủ Mỹ nên khuyến khích sự đổi mới có trách nhiệm của các công cụ tuân thủ cho ngành này.

Chủ đề: 

Bài liên quan