Binance US tìm cách cắt giảm phần lớn cổ phần của Changpeng Zhao trước áp lực từ quản lý Hoa Kỳ

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 12/05/2023 12:05
Binance US tìm cách cắt giảm phần lớn cổ phần của Changpeng Zhao trước áp lực từ quản lý Hoa Kỳ

Changpeng Zhao (CZ) là người sáng lập và chủ tịch của Binance, sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, CZ và Binance US đang gặp khó khăn khi phải đối mặt với sự quan sát gắt gao từ các cơ quan quản lý liên bang Hoa Kỳ.

Theo báo cáo của the Information vào ngày 11/5, CZ đã cố gắng giảm cổ phần của mình trong Binance US kể từ mùa hè năm ngoái.

Lý do là CZ lo lắng rằng Binance US có thể không thể giành được các giấy phép quản lý cần thiết nếu ông vẫn là chủ sở hữu đa số. Điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Binance US tại thị trường Mỹ.

Binance và CZ đã bị kiện bởi Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) vào tháng 3 vì hoạt động một sàn giao dịch “bất hợp pháp” với một chương trình tuân thủ “giả”. Công ty bị cáo buộc cố tình trốn tránh luật pháp Hoa Kỳ để có lợi thương mại cho chính họ.

Binance đã phản ứng với vụ kiện bằng cách khẳng định tuân thủ quy định và triển khai một cách tiếp cận “ba hàng rào phòng ngừa” về rủi ro và tuân thủ.

Ngoài ra, Binance US cũng đã bị SEC kiện vì liên quan đến Paxos, nhà phát hành của đồng tiền ổn định BUSD của Binance. SEC cũng đã chặn việc phê duyệt một lời đề nghị của Binance.US cho tài sản thuộc về công ty cho vay tiền số Voyager Digital.

Đây là những dấu hiệu cho thấy SEC đang nhắm vào các sàn giao dịch tiền số có trụ sở tại Mỹ để áp dụng các quy định nghiêm ngặt như các ngân hàng và công ty môi giới chứng khoán.

Điều này đã khiến nhiều nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực tiền số như Coinbase, Gemini, Ripple và Galaxy Digital tìm cách di chuyển ra nước ngoài.

Bài liên quan