Arkham phủ nhận thông báo lỗi của Mt. Gox là nguyên nhân khiến giá Bitcoin giảm 7%

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 27/04/2023 10:04
Arkham phủ nhận thông báo lỗi của Mt. Gox là nguyên nhân khiến giá Bitcoin giảm 7%

Công ty phân tích blockchain Arkham Intelligence bác bỏ tin đồn liên quan đến việc giá Bitcoin (BTC) giảm 7% trong vòng một giờ gần đây.

Giá Bitcoin giảm khoảng 7% trong vòng 1 giờ, rớt từ 29.850 USD xuống còn 27.789 USD, các phương tiện truyền thông đưa tin là do Arkham Intelligence gửi thông báo sai lệch rằng ví liên quan đến Mt. Gox và Chính phủ Mỹ đã bắt đầu chuyển đi một lượng lớn Bitcoin.

Công ty phân tích blockchain này cho biết thông báo sai lệch ban đầu là do việc sửa lỗi phần mềm đã gửi ra thông báo trên nền tảng phân tích của họ đến một "nhóm nhỏ người dùng".

Sau khi tiến hành điều tra, Arkham xác nhận rằng các cảnh báo của họ đã được gửi chính xác và không liên quan đến sự giảm giá đột ngột của Bitcoin.

Theo dữ liệu từ khám phá blockchain của Blockchain.com, không có chuyển khoản từ các ví liên quan đến Mt. Gox và một địa chỉ Bitcoin được cho là ví của Chính phủ Mỹ cho các quỹ hack Silk Road đã chứng kiến một giao dịch vào ngày 26/4, nhưng chỉ có giá trị 0,19 USD.

Mặc dù nguyên nhân của sự giảm giá không rõ ràng, nó đã gây ra sự hỗn loạn cho thị trường phái sinh, với tổng số tiền thanh lý của các nhà tham gia thị trường tiền số lên đến 211 triệu USD vào lúc này, trong đó người giao dịch Bitcoin chiếm gần 97 triệu USD.

Hiện tại, BTC đang giao dịch với giá 28.378 USD, tăng 0,25% trong 24 giờ.

Bài liên quan