Nga trở thành trung tâm khai thác Bitcoin lớn thứ hai thế giới

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 25/04/2023 13:04

Nga đã trở thành quốc gia lớn thứ hai trên thế giới về khai thác Bitcoin và tiền số, sau Hoa Kỳ.

Nga trở thành trung tâm khai thác Bitcoin lớn thứ hai thế giới. (Nguồn: Coin5s)

Tuy nhiên, việc thiếu các quy định rõ ràng về tiền số ở Hoa Kỳ có thể dẫn đến sự thay đổi phân phối thị trường tiềm năng.

Theo Kommersant, công ty BitRiver, Nga đã đạt được vị trí thứ hai trên toàn cầu về công suất khai thác, với 1 gigawatt (GW), trong khi Hoa Kỳ giữ vững vị trí dẫn đầu với 3-4 GW.

Các quốc gia khác trong danh sách top 10 bao gồm các nước vùng Vịnh, Canada, Malaysia, Argentina, Iceland, Paraguay, Kazakhstan và Ireland.

Nga đã vượt qua cả Hoa Kỳ và Kazakhstan về khả năng khai thác Bitcoin vào cuối năm 2021, nhưng đứng ở vị trí thứ 5 vào tháng 1/2022.

Các chuyên gia cho rằng xu hướng tích cực về khả năng khai thác là do các hạn chế đối với hoạt động khai thác ở Kazakhstan và trước đó là ở Trung Quốc.

Vào ngày 6/2/2023, tổng thống Kazakhstan - Kassym-Jomart Tokayev, đã ký luật về tài sản kỹ thuật số điều chỉnh việc khai thác tiền số, mang lại cảm giác an toàn cho người tham gia ngành và thúc đẩy các lĩnh vực liên quan của nền kinh tế Nga, đặc biệt là ngành công nghiệp điện và công nghệ thông tin.

Chủ đề: 

Bài liên quan