Lightning Labs ra mắt thương hiệu mới 'Taro' trong bối cảnh tắc nghẽn BRC-20 của Bitcoin

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 17/05/2023 10:05
Lightning Labs ra mắt thương hiệu mới 'Taro' trong bối cảnh tắc nghẽn BRC-20 của Bitcoin

Lightning Labs, công ty phát triển công nghệ cho mạng Bitcoin, đã giới thiệu một giải pháp mới để tạo ra tài sản trên mạng Bitcoin một cách linh hoạt hơn.

Người dùng Bitcoin đã có cách tiếp cận có thể hiệu quả hơn để tạo ra tài sản mới trên blockchain sau khi phiên bản cập nhật của Giao thức Tài sản Taproot (Taproot Assets Protocol) được công bố bởi công ty Lightning Labs.

Trong một bài đăng trên blog vào ngày 16/5, công ty cơ sở hạ tầng Lightning Network - Lightning Labs đã chỉ trích các phương pháp hiện tại để ghi tài sản lên blockchain Bitcoin, gọi chúng là "đặc biệt hiệu quả" và chỉ ra các giao thức rườm rà mà ghi dữ liệu tài sản "trực tiếp vào không gian khối."

Giao thức này cho phép tạo ra và chuyển đổi các tài sản BRC-20 trên Lightning Network mà không cần phải tạo ra một hệ sinh thái mới.

Giao thức Tài sản Taproot được thiết kế để hoạt động "tối đa ngoại chuỗi", tránh tình trạng tắc nghẽn mạng Bitcoin kể từ khi nhà phát triển ẩn danh "Domo" tạo ra tiêu chuẩn mã token BRC-20 vào ngày 8/3.

Việc sử dụng giao thức này cũng giúp tiết kiệm phí giao dịch so với phương pháp truyền thống sử dụng JSON.

Trước đó, các token BRC-20 đã sử dụng phương pháp ghi dữ liệu JSON, nhưng phương pháp này đã nhận được nhiều chỉ trích vì tốn phí giao dịch cao hơn.

Lightning Labs đã phải đổi tên giao thức từ "Taro" thành "Tài sản Taproot" sau khi bị kiện vi phạm quyền độc quyền thương hiệu.

Tổng giá trị của các token BRC-20 đã giảm gần 50% từ mức cao nhất là 1 tỷ USD vào ngày 9/5.

Bài liên quan