Arbitrum đưa ra các đề xuất quản trị mới sau khi cộng đồng phản đối

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 06/04/2023 15:04

Sau cuộc tranh cãi liên quan đến đề xuất quản trị đầu tiên, Arbitrum Foundation đã đưa ra một số đề xuất mới.

Arbitrum đưa ra các đề xuất quản trị mới sau khi cộng đồng phản đối. (Nguồn: Coin5s)

Vào ngày 5/4, nhà cung cấp giải pháp layer-2 của Ethereum đã công bố các đề xuất cải tiến mới (AIP - Arbitrum Improvement Proposals) để quản trị mạng lưới, bao gồm AIP-1.1AIP-1.2.

  • AIP-1.1 bao gồm lịch khóa hợp đồng thông minh, chi tiêu, ngân sách và sự minh bạch.

  • AIP-1.2 giảm ngưỡng đề xuất từ 5 triệu token Arbitrum (ARB) xuống còn 1 triệu ARB để tăng tính truy cập của quản trị.

Trong một tweet vào ngày 5/4, Arbitrum xác nhận rằng DAO của họ đã đưa ra một quyết định chung chống lại đề xuất đầu tiên của họ, AIP-1.

Trước đó, vào ngày 2/4, Arbitrum Foundation tuyên bố rằng AIP-1 "có thể sẽ không được thông qua" do sự phản đối của cộng đồng.

Quỹ đã rút lui và tuyên bố sẽ không kiểm soát bất kỳ token nào trong Ví Administrative Budget cho đến khi có ngân sách chấp nhận được và lịch khóa hợp đồng thông minh đã được thông qua bởi DAO.

Quỹ cũng đã phát hành một báo cáo minh bạch mô tả các hành động được thực hiện để khởi động DAO. Hai AIP mới sẽ có sẵn để phản hồi trong ít nhất 72 giờ trước khi bầu cử.

Giá ARB giảm 4% trong vòng 24 giờ qua, giảm xuống 1,22 USD. Token layer-2 đã bị bán tháo mạnh mẽ sau khi được phân phát miễn phí vào ngày 23/3 và giảm 86% so với giá cao nhất của nó là hơn 8,50 USD vào ngày đó.

Bài liên quan