Kraken chống lại Sở Thuế vụ Mỹ

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 28/04/2023 10:04
Kraken chống lại Sở Thuế vụ Mỹ

Kraken gia nhập Coinbase trong nỗ lực chống lại sự kiểm soát quy định tăng của các nhà điều tra Mỹ.

Kraken hiện đang đấu tranh chống lại yêu cầu của Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) để cung cấp thông tin người dùng quan trọng cho tòa án. Kraken coi những gì IRS đang làm với thông tin khách hàng của sàn là một “cuộc săn tìm kho báu phi lý”.

Theo Bloomberg, sàn Kraken đã đã yêu cầu một tòa án liên bang ở San Francisco can thiệp vào vấn đề này, đồng thời thể hiện rõ quan điểm muốn IRS dừng lại.

Hành động chống lại IRS xuất phát từ lệnh triệu tập vào tháng 2 của cơ quan yêu cầu cung cấp thêm thông tin người dùng để xác định các tài khoản Kraken đã thực hiện ít nhất 20.000 USD giao dịch tiền điện tử trong bất kỳ năm nào, từ năm 2016 - 2020.

Các luật sư của Kraken cho rằng yêu cầu này không có cơ sở và đã vượt quá quy tắc do Thẩm phán Mỹ Jacqueline Scott Corley đặt ra.

Tuy nhiên, Thẩm phán Corley đã quyết định rằng lệnh triệu tập được gửi tới hơn 14.000 khách hàng của sàn giao dịch không quá xâm phạm vì IRS có lý do hợp lệ để xem xét những người nộp thuế có thể không tiết lộ lợi nhuận kinh doanh Bitcoin của họ.

Kraken đã tham gia cùng Coinbase trong cuộc chiến chống lại sự kiểm soát quy định tăng của các nhà điều tra Mỹ.

Tại Hoa Kỳ, sự quan tâm ngày càng tăng đối với sự kiểm soát quy định đang trở thành một vấn đề đáng lo ngại đối với các công ty tiền số.

Bài liên quan