Coinbase nhận làn sóng tẩy chay vì chê bai Pepe coin

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 12/05/2023 11:05
Coinbase nhận làn sóng tẩy chay vì chê bai Pepe coin

Coinbase - sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới - đã gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng fan của Pepe - đồng tiền số lấy cảm hứng từ chú ếch meme nổi tiếng.

Lý do là Coinbase đã gửi email cho khách hàng của mình, trong đó có những lời miêu tả tiêu cực về Pepe.

Trong email được gửi vào ngày 10/5, Coinbase đã trích dẫn quyết định của Liên đoàn Chống bôi nhọ (Anti-Defamation League) từ năm 2016. Theo đó, Pepe được xem là “một biểu tượng của sự thù ghét” (hate symbol).

Email này đã bị phản ứng mạnh mẽ từ những người yêu thích và sở hữu Pepe. Họ cho rằng Pepe không phải là biểu tượng thù ghét, mà chỉ là một meme vui nhộn và sáng tạo.

Một nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành tiền số là Borovik.eth đã chia sẻ ảnh chụp màn hình email trên Twitter, thu hút gần 100.000 lượt theo dõi. Nhiều người khác cũng đã kêu gọi Coinbase phải xin lỗi và thậm chí tuyên bố xoá tài khoản của mình trên sàn này.

Để thể hiện sự bất bình của mình, cộng đồng fan của Pepe đã tạo ra hashtag #deletecoinbase (tạm dịch: hãy xoá sổ Coinbase) và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Theo dữ liệu từ Tweetbinder, hashtag này đã có hơn 14.000 lượt tweet chỉ trong vòng 2 giờ và vẫn tiếp tục tăng.

Ở thời điểm hiện tại, Coinbase vẫn chưa đưa dấu hiệu về việc liệu họ có ý định niêm yết mã thông báo Pepe trên sàn giao dịch của mình hay không.

Coinbase khi được hỏi về vấn đề trong email đã trả lời ngắn gọn:

“Chúng tôi không có bất cứ điều cần nói thêm”.

Trong khi Coinbase bị chỉ trích, Gemini - một sàn giao dịch tiền số khác - lại được khen ngợi khi niêm yết Pepe và Floki - hai đồng tiền số liên quan đến meme.

Bài liên quan