Injective tung ra rollup Solana đầu tiên cho Cosmos

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 31/03/2023 15:03

Injective, một blockchain layer 1 tập trung vào các ứng dụng tài chính Web3, đã phát hành Cascade, bản tổng hợp Solana đầu tiên cho hệ sinh thái IBC.

Injective tung ra rollup Solana đầu tiên cho Cosmos. (Nguồn: Coin5s)

Việc tích hợp cho phép các nhà phát triển Solana nhanh chóng triển khai các dApp và hợp đồng thông minh của họ trên Injective, cho phép chuyển động liên chuỗi liền mạch trên Solana và IBC.

Cascade mở khóa hệ sinh thái nhà phát triển Solana trị giá 9 tỷ USD cho Injective, đánh dấu một kỷ nguyên mới về khả năng tương tác cơ sở hạ tầng Web3.

Sealevel Virtual Machine (SVM) của Solana là runtime hợp đồng thông minh song song của Solana, có khả năng xử lý đồng thời, giống như cơ sở hạ tầng cốt lõi của Injective.

Sự ra mắt của Cascade được thực hiện nhờ sự đóng góp của Injective và Eclipse, một nhà cung cấp bản cập nhật có thể tùy chỉnh.

Việc khởi chạy Cascade bao gồm một số giai đoạn triển khai, với bản thử nghiệm mạng beta liên quan đến trình sắp xếp chain SVM do nhóm Eclipse vận hành. Trình sắp xếp này nhận các giao dịch từ ví Solana và triển khai hợp đồng thông minh từ giao diện dòng lệnh Solana (CLI) và các block được tạo ra sẽ được đăng lên layer có sẵn dữ liệu.

Kế hoạch hiện tại là tích hợp các mô hình bảo mật liên chain (ICS) để bảo mật Cascade cùng với các bản tổng hợp VM mới do Injective triển khai, cho phép Cascade mượn bảo mật dùng chung từ toàn bộ hệ sinh thái Cosmos.

Eric Chen, đồng sáng lập và CEO của Injective Labs, cho biết:

“Cascade sẽ không chỉ trao quyền cho các nhà phát triển từ Solana triển khai dApp của họ trên Injective mà còn tạo ra nhiều cơ hội hơn cho người dùng trải nghiệm các ứng dụng Web3 tốt nhất trong một mạng tích hợp”

Trong tương lai, Cascade sẽ tiếp tục triển khai các đột phá kỹ thuật mới, đạt được mức độ bảo mật và khả năng mở rộng cao hơn nữa.

Bài liên quan