Hồng Kông vực dậy vị thế trung tâm tiền số, Web3 của thế giới

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 14/04/2023 12:04

Lễ hội Web3 Hồng Kông 2023 được xem là sự kiện lớn nhất về tiền số từ trước đến nay, quy tụ hơn 300 nhà lãnh đạo ngành, nhà sáng lập dự án, nhà đầu tư, đại diện từ các cơ quan quản lý, chuyên gia và học giả trong hệ sinh thái Web3 từ khắp nơi trên thế giới.

Hồng Kông vực dậy vị thế trung tâm tiền số, Web3 của thế giới. (Nguồn: Coin5s)

Buổi khai mạc Lễ hội Web3 Hồng Kông 2023 được tổ chức vào sáng ngày 12/4, có sự tham gia của nhiều khách mời nổi tiếng như Clara Chan, Tiến sĩ XIAO Feng, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Wanxiang Blockchain kiêm Chủ tịch của HashKey Group; Hong, Chủ tịch OKX và Peter YAN King-shun, JP, Giám đốc điều hành của Cyberport.

Tại đây, ông Paul Chan Mo-po, Bộ trưởng Tài chính của Chính phủ Đặc khu Hành chính Hồng Kông, đã có bài phát biểu khai mạc tại buổi lễ.

Bộ trưởng Tài chính Paul Chan phát biểu khai mạc trong Lễ hội Web3 Hồng Kông tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Wan Chai. (Nguồn: Twitter)

Trong bài phát biểu khai mạc, ông Paul Chan Mo-po cho biết:

"Tiền đề của sự phát triển Web3 là sự ổn định của hệ thống tài chính và sự bảo vệ của nhà đầu tư không nên bị tổn hại. Tôi tin rằng mọi người đã học được từ các sự kiện gần đây rằng các quy định phù hợp là cần thiết để tạo ra một môi trường phát triển bền vững và một không gian lý tưởng hơn cho sự phát triển không gian".

Ông Keith Choy, người đứng đầu bộ phận trung gian tại Ủy ban Chứng khoán và Tương lai (SFC) Hồng Kông cũng đã thông báo rằng hoạt động tài chính phi tập trung thông qua cùng một khung pháp lý áp dụng cho các hoạt động tài chính do SFC quản lý.

Hồng Kông có mối quan hệ hết lần này đến lần khác với tiền số. Trước khi Trung Quốc cấm tất cả các hoạt động liên quan tiền số vào năm 2021, trung tâm tài chính châu Á này là ngôi nhà đầu tiên của một số công ty khởi nghiệp tiền số, bao gồm cả FTX đã phá sản.

Ngoài ra, Lễ hội Web3 Hồng Kông 2023 còn có nhiều sự kiện khác diễn ra đồng thời trong các giai đoạn phụ khác.

Lễ hội Web3, được tổ chức bởi công ty quản lý tài sản kỹ thuật số HashKey Group có trụ sở tại Hồng Kông, đã có hơn 10.000 người đăng ký tham dự trước sự kiện, Bộ trưởng Tài chính Chan cho biết trong bài phát biểu khai mạc.

Chủ đề: 

Bài liên quan