Gemini tiếp tục mở rộng sang UAE

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 02/06/2023 11:06
Gemini tiếp tục mở rộng sang UAE

Sàn giao dịch tiền số Gemini, do anh em song sinh Winklevoss sáng lập, đang xin giấy phép hoạt động tại UAE khi Hoa Kỳ đang đàn áp các sàn giao dịch tiền số.

Gemini lý giải rằng quyết định này dựa trên sự phấn khích của công chúng và sự khuyến khích từ các quan chức và nhà quản lý tài sản ảo tại Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE).

Nguyên nhân quan trọng nhất là các quy định không nhất quán, “mập mờ” và mang tính chất "thù địch" đối với công ty crypto tại Hoa Kỳ.

Gemini đã gặp các bên liên quan tại UAE để tìm hiểu nhu cầu quản lý địa phương và nghiên cứu yêu cầu của nhà đầu tư tiền số.

Hiện tại, vị trí của chi nhánh Gemini tại UAE chưa được quyết định, nhưng có khả năng xây dựng trụ sở ở Abu Dhabi hoặc Dubai.

Theo báo cáo của Gemini:

  • Hơn 35% người được khảo sát tại UAE đã mua tiền số, cao hơn so với chỉ 20% ở Hoa Kỳ.

  • Gần 32% người không phải là chủ sở hữu tại UAE cho biết họ có khả năng mua tiền số trong năm tới.

  • 33% chủ sở hữu tiền số ở UAE dự định sử dụng nó để mua hàng trực tiếp tại các nhà bán lẻ truyền thống, so với chỉ 19% chủ sở hữu tiền số trên toàn cầu.

Gemini cho biết họ không từ bỏ Hoa Kỳ, nhưng có thể thay đổi địa điểm pháp lý trong 1 hoặc 2 năm tới. Nhiều công ty tiền số đã tìm kiếm cơ hội hoạt động bên ngoài Hoa Kỳ do các cơ quan quản lý đã thực hiện các hành động pháp lý chống lại ngành tiền số.

Tuy nhiên, việc Gemini tìm được địa điểm mới để tránh áp lực pháp lý tại Hoa Kỳ đã gây phản ứng tiêu cực từ cộng đồng crypto.

“Gemini Earn” là sản phẩm gửi tiết kiệm tiền số do sàn Gemini tạo ra, theo đó sử dụng Genesis làm đối tác cho vay để tạo lãi cho các khoản tiền gửi của khách hàng.

Bài liên quan