FBI cho 9 sàn tiền số “lên thớt” cáo buộc rửa tiền

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 04/05/2023 10:05
FBI cho 9 sàn tiền số “lên thớt” cáo buộc rửa tiền

Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) đã tiến hành tịch thu 9 sàn giao dịch tiền số liên quan đến rửa tiền liên quan đến tiền chuộc mã độc.

Sàn giao dịch bị cáo buộc cung cấp dịch vụ giao dịch tiền số ẩn danh cho khách truy cập trang web, bao gồm các tên tội phạm mạng, kẻ lừa đảo và những bên tham gia các hoạt động phi pháp khác.

Các cơ quan này đã yêu cầu đóng cửa và tịch thu tên miền của 9 sàn giao dịch bao gồm các trang web 24xbtc.com, 100btc.pro, pridechange.com, 101crypta.com, uxbtc.com, trust-exchange.org, bitcoin24.exchange, paybtc.pro và owl.gold.

Các sàn giao dịch cũng được phát hiện có chính sách chống rửa tiền “lỏng lẻo” hoặc thu thập thông tin xác minh khách hàng (KYC) ít hoặc không có.

Báo cáo cho biết các sàn giao dịch này vi phạm Tiêu chuẩn 18 Mỹ Quy định Hiến pháp, Điều khoản 1960 và 1956.

Các dịch vụ của các sàn giao dịch tiền số bị ảnh hưởng đã được quảng cáo trên các diễn đàn trực tuyến để thảo luận về hoạt động tội phạm, đồng thời hỗ trợ khách hàng của họ trong các giao dịch bất hợp pháp và trở thành đồng phạm trong các kế hoạch bất hợp pháp.

Với việc tăng sử dụng tiền số trong các hoạt động bất hợp pháp như thanh toán phí chuộc ransomware, các cơ quan chức năng đang cố gắng ngăn chặn các sàn giao dịch này hoạt động và làm cho việc rửa tiền của các tên tội phạm mạng khó hơn.

Các trang web của các dịch vụ này giờ đây sẽ hiển thị một biểu ngữ bị thu giữ để thông báo cho người truy cập rằng các cơ quan chức năng liên bang đã thu giữ tên miền.

Việc FBI thu giữ 9 tên miền này gửi thông điệp mạnh đến các sàn giao dịch tiền số khác hoạt động bất hợp pháp.

Cuộc điều tra của FBI vẫn đang tiếp diễn và các sàn giao dịch khác liên quan đến hoạt động tội phạm mạng có thể sẽ bị nhắm mục tiêu.

Bài liên quan