Cựu giám đốc điều hành FTX Ryan Salame bị FBI lục soát nhà

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 28/04/2023 11:04

Cựu đồng CEO của FTX Digital Markets, Ryan Salame, đã trở thành tâm điểm của sự chú ý khi vai trò tư vấn chặt chẽ của ông đối với Sam Bankman-Fried được đặt ra câu hỏi.

Vào ngày 27/4 của The New York Times, Cục điều tra liên bang (FBI) đã tìm kiếm ngôi nhà trị giá 4 triệu USD của Salame tại Potomac, Maryland.

Hiện vẫn chưa rõ cơ quan chức năng đang tìm kiếm gì. Salame là đồng CEO của FTX Digital Markets, công ty con của FTX đặt tại Bahamas.

Salame được biết đến là người đã nhận được khoản vay và thanh toán đáng ngờ trong khi là đồng CEO của FTX Digital Markets.

Salame là người nhận được số tiền lớn thứ tư, với tổng số tiền lên tới 87 triệu USD. Bankman-Fried nhận được 2,2 tỷ USD trong khi giám đốc kỹ thuật cũ Nishad Singh và đồng sáng lập Zixiao "Gary" Wang lần lượt nhận được 587 triệu USD và 246 triệu USD.

Các tài liệu tại tòa ở Bahamas từ ngày 14/12/2022 cho biết Salame là giám đốc điều hành đầu tiên của FTX hoặc Alameda Research bắt đầu hỗ trợ các cơ quan chức năng trong cuộc điều tra của họ.

Ngoài ra, ông cũng là một trong những nhà tài trợ chính trị hàng đầu trong cuộc bầu cử năm 2022 với hơn 23 triệu USD quyên góp cho các chiến dịch Cộng hòa trên hơn 200 khoản quyên góp cá nhân.

Bài liên quan