Temasek cắt giảm lương bộ phận đầu tư vì khoản lỗ 275 triệu USD từ thương vụ FTX

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 30/05/2023 12:05
Temasek cắt giảm lương bộ phận đầu tư vì khoản lỗ 275 triệu USD từ thương vụ FTX

Temasek Holding, quỹ đầu tư của chính phủ Singapore, đã quyết định cắt giảm lương thưởng của nhân viên liên quan đến khoản đầu tư FTX trị giá 275 triệu USD.

Mặc dù không phát hiện hành vi sai trái, Temasek chịu trách nhiệm tập thể với kết quả thua lỗ. Quỹ đã đầu tư vào FTX và FTX US với tổng định giá lên đến 32 tỷ USD.

Quyết định cắt giảm lương thể hiện cam kết của công ty về trách nhiệm và minh bạch trong quản lý đầu tư.

Trong bài báo được phỏng vấn bởi Bloomberg, Chủ tịch Temasek, Lim Boon Heng cho biết:

“Mặc dù quá trình đánh giá không phát hiện ra bất kỳ hành vi sai trái nào, nhưng cả bộ phận đầu tư và ban quản lý cấp cao đưa ra quyết định đầu tư vẫn sẽ tự nguyện chịu trách nhiệm tập thể về kết quả thua lỗ. Do đó, tiền lương và thưởng của họ sẽ bị cắt giảm.

Quyết định cắt giảm lương phản ánh cam kết của công ty về trách nhiệm giải trình và minh bạch. Động thái này nhấn mạnh sự sẵn sàng của công ty trong việc giữ bản thân và nhân viên của mình chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư, ngay cả khi không có bằng chứng về hành vi sai trái.”

Temasek tiếp tục hành trình trở thành một nhà đầu tư hàng đầu toàn cầu và vẫn đầu tư vào lĩnh vực và công nghệ mới nổi mặc dù có rủi ro hy hữu.

Bài liên quan