Đà Nẵng ứng dụng công nghệ blockchain vào phát triển kinh tế số

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 10/07/2023 10:07
Đà Nẵng ứng dụng công nghệ blockchain vào phát triển kinh tế số

Đà Nẵng đang áp dụng công nghệ blockchain để phát triển kinh tế số và tạo ra các mô hình kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ có giá trị cao.

Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo giới thiệu về blockchain và ứng dụng của nó trong quản lý tài sản số và phát triển kinh tế số.

Nền tảng blockchain của Đà Nẵng được gọi là DanangChain và hiện đang trong giai đoạn thí điểm. Dự kiến, vào quý III/2023 sẽ đánh giá lại và mở rộng để các doanh nghiệp tham gia.

DanangChain sẽ được sử dụng cho việc quản lý tài sản số và gia tăng giá trị cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP của Đà Nẵng.

Ngoài ra, nó cũng phục vụ cho việc quản lý văn bản số, bảo tàng số, truy xuất nguồn gốc thực phẩm và quản lý đất đai. Việc Đà Nẵng đầu tư vào DanangChain giúp phát triển thành phố thông minh, tài chính số và chính phủ điện tử.

Đồng thời, nền tảng riêng của Đà Nẵng cũng giúp giảm chi phí vận hành và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Dự kiến DanangChain sẽ hoàn thiện vào quý III/2023 và ra mắt vào quý IV/2024, trở thành hạ tầng blockchain công khai quy mô đầu tiên ở Đông Nam Á.

Hội thảo cũng đánh dấu sự hợp tác giữa Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, Câu lạc bộ chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam và các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng để thúc đẩy phổ cập chữ ký số trên địa bàn Đà Nẵng.

Đặc biệt, sẽ triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho người dân để thuận lợi trong việc sử dụng dịch vụ công và các giao dịch điện tử.

Bài liên quan