Công ty Crypto.com được cấp phép hoạt động tại Dubai

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 21/03/2023 17:03

Crypto.com, một công ty tiền số có trụ sở tại Singapore, đã nhận được giấy phép hoạt động tại Dubai, thành phố đông dân nhất ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Công ty ban đầu được thành lập tại Singapore vào năm 2016 với tên Monaco.

Công ty Crypto.com được cấp phép hoạt động tại Dubai. (Nguồn: Coin5s)

Giấy phép được cấp bởi Cơ quan quản lý tài sản Dubai (VARA) sau một quá trình đánh giá nghiêm ngặt bao gồm đánh giá nhân sự chủ chốt, quy trình quản trị, chống rửa tiền và chống lại việc tài trợ cho khủng bố (AML), chính sách hiểu biết của khách hàng, chính sách chủ sở hữu có lợi cuối cùng, tuân thủ và các biện pháp an ninh xuyên biên giới.

Quy trình cấp phép của Dubai được thiết kế để bảo vệ người dùng khỏi sự sụp đổ của thị trường và ngăn chặn gian lận trong thị trường tài chính mới nổi. Giấy phép tạm thời MVP mà Crypto.com nhận được cho phép các thực thể được cấp phép và phê duyệt tiến hành các hoạt động thị trường MVP theo quy định của VARA trong khi chờ cấp phép đầy đủ.

Khi nhận được giấy phép, Crypto.com sẽ có thể cung cấp các công cụ phái sinh và giao dịch giao ngay tài sản kỹ thuật số, dịch vụ trao đổi, dịch vụ môi giới, giao dịch đòn bẩy và dịch vụ thanh toán không giam giữ cho các nhà đầu tư tổ chức.

VARA, được thành lập vào tháng 3/2022, quản lý và giám sát hoạt động của tài sản ảo và tài sản kỹ thuật số ở tất cả các khu vực của Dubai, bao gồm các khu vực phát triển đặc biệt và khu vực tự do, ngoại trừ Trung tâm tài chính quốc tế Dubai.

Theo Giám đốc điều hành VARA, Henson Orser, cách tiếp cận theo quy định sẽ tạo điều kiện cho một hệ sinh thái mạnh mẽ và linh hoạt, cung cấp một thị trường tài sản kỹ thuật số ưu việt với các hoạt động quốc tế an toàn. Ông kết luận rằng việc bao gồm các công ty như Crypto.com sẽ thúc đẩy sứ mệnh thiết lập một khung pháp lý tiến bộ, với tư duy đổi mới.

Crypto.com được ủy quyền và cấp phép ở hầu hết các thị trường lớn, bao gồm Vương quốc Anh, Pháp, Italy và một số thị trường khác. Sàn này cũng đã nhận được giấy phép tổ chức thanh toán ở Brazil.

Bài liên quan