Cộng đồng dậy sóng trước video “khui” lại phát ngôn của Chủ tịch SEC

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 27/04/2023 11:04
Cộng đồng dậy sóng trước video “khui” lại phát ngôn của Chủ tịch SEC

Trong một đoạn video từ năm 2018, chủ tịch SEC Gary Gensler đã nhận định trong một bài giảng tại Viện Công nghệ Massachusetts rằng ¾ thị trường tiền số là hàng hóa, không phải chứng khoán.

Những ngày gần đây, cộng đồng Twitter bất ngờ lan truyền đoạn video về bài giảng 'Blockchain and Money' của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) Gary Gensler tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Ông Gensler tuyên bố:

"Ở Mỹ và nhiều khu vực pháp lý khác, ba phần tư thị trường tiền số không phải là ICO, nghĩa là không có tính chất chứng khoán, mà chỉ bao gồm hàng hóa, tiền mặt và một phần crypto".

Brian Armstrong, Giám đốc điều hành công ty đang đương đầu với SEC tại tòa án cũng chỉ để lại bình luận đúng một từ “Wow” dưới đoạn clip.

Điều này trái ngược với quan điểm của ông sau khi ông nhậm chức Chủ tịch SEC, khi ông cho rằng toàn bộ thị trường crypto là chứng khoán, trừ Bitcoin.

Coinbase đã kiện SEC vì phớt lờ những câu hỏi của ủy ban từ tháng 07/2022 và đang đương đầu với SEC tại tòa án.

Các thông tin trên có thể sẽ đưa Gensler vào tình huống bất lợi hơn. Nghị sĩ Warren Davidson đã đề xuất dự luật yêu cầu cách chức Gensler do không đồng ý với chính sách quản lý ngành crypto của ông.

Bài liên quan