Báo CoinDesk đang nắm giữ tài liệu mật về Tether

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 16/06/2023 12:06
Báo CoinDesk đang nắm giữ tài liệu mật về Tether

Tether, công ty phát hành đồng stablecoin lớn nhất, thông báo rằng chính quyền bang New York đã chuyển thông tin mật về công ty cho trang tin tức CoinDesk.

Các tài liệu này liên quan đến vụ kiện năm 2019 khi chính quyền New York cáo buộc Tether và Bitfinex che giấu khoản thâm hụt 850 triệu USD.

Tether đã đồng ý đóng phạt 18,5 triệu USD và phải ngừng hoạt động tại bang New York.

Sau đó, báo CoinDesk yêu cầu tòa án New York giải mật thông tin thu thập được trong cuộc điều tra và Tether đã thừa nhận rằng CoinDesk đã nhận được một số tài liệu mật về công ty, bao gồm chứng thực tài sản từ ngân hàng và bên thứ ba khác.

Tether cho rằng thông tin này sẽ chứng minh tính hợp pháp và tài sản bảo chứng của stablecoin.

Tuy nhiên, Tether lưu ý rằng một số thông tin trong hồ sơ không còn chính xác với thực tế, ví dụ như việc loại bỏ thương phiếu khỏi tài sản dự trữ vào cuối năm 2022.

Công ty viết:

“Những thông tin được tiết lộ, nếu được phân tích và diễn giải đúng cách, sẽ cho dư luận thấy được độ hợp pháp trong hoạt động của Tether và sự tồn tại của tài sản bảo chứng.”

Tether cũng đặt nghi ngờ về việc CoinDesk có thể bóp méo thông tin để viết các bài viết tiêu cực về công ty.

Vấn đề về tài sản bảo chứng của Tether đã gây tranh cãi từ trước, do công ty này chưa bao giờ được kiểm toán bởi một công ty uy tín và chỉ dựa vào báo cáo chứng thực tài sản từ bên thứ ba.

Bài liên quan