Khối lượng giao dịch stablecoin giảm đều, bất chấp vốn hóa USDT vẫn tăng

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 23/05/2023 12:05
Khối lượng giao dịch stablecoin giảm đều, bất chấp vốn hóa USDT vẫn tăng

Sự bất tương xứng giữa giảm khối lượng giao dịch stablecoin và tăng vốn hóa USDT đang gây nghi ngờ cho nhà nghiên cứu thị trường.

Stablecoin lớn nhất là Tether (USDT) đang trải qua sự giảm khối lượng giao dịch hàng tháng và tăng vốn hóa.

Sự tăng trưởng của Tether đến từ sự phục hồi của Bitcoin và các đồng big cap, cũng như do các đối thủ trong lĩnh vực stablecoin gặp khó khăn pháp lý.

Binance/Paxos BUSD đã bị yêu cầu ngừng phát hành và thu hồi, khiến vốn hóa sụt giảm. USDC gặp khủng hoảng ngân hàng Mỹ và đã depeg giá, ảnh hưởng đến niềm tin vào stablecoin này.

Dữ liệu từ Kaiko, USDT vẫn tăng vốn hóa mặc dù khối lượng giao dịch giảm từ tháng 3.

Nguyên nhân chính có thể là do sàn giao dịch Binance ngừng miễn phí cặp BTC/USDT, làm giảm nhu cầu sử dụng Tether. Giá các đồng coin lớn cũng giảm, làm giảm nhu cầu mua bán qua stablecoin.

USDT được phát hành trên Tron (46 tỷ USDT), nhưng blockchain này có hoạt động DeFi kém hơn Ethereum (36 tỷ USDT). Tuy nhiên, các sàn như Binance và OKX nắm giữ nhiều địa chỉ sở hữu USDT, có thể là nguyên nhân gia tăng vốn hóa USDT.

Dữ liệu từ TheBlock cho thấy hoạt động giao dịch stablecoin trên Ethereum đang giảm từ tháng 12/2020.

Khối lượng giao dịch USDT và USDC trên Ethereum giảm đáng kể. Nguyên nhân là do cơn sốt memecoin và phí giao dịch tăng trên Ethereum, khiến người dùng chuyển sang mạng lưới khác như Tron.

Bài liên quan