OKX vừa gửi 60 triệu USD bằng USDT, MASK cho Alameda Research

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 10/05/2023 11:05
OKX vừa gửi 60 triệu USD bằng USDT, MASK cho Alameda Research

Sàn giao dịch tiền số OKX đã gửi tài sản kỹ thuật số trị giá khoảng 60 triệu USD đến các ví được kết nối với quỹ phòng hộ Alameda Research, công ty đã sụp đổ, theo dữ liệu từ nền tảng phân tích tiền số Arkham Intelligence vào ngày 9/5.

Tổng số tiền được phân bổ cho 16 giao dịch riêng biệt, trong đó bao gồm khoảng 337,9 triệu token Mask Network (MASK) trị giá 1,3 triệu USD và Tether (USDT) trị giá 57,77 triệu USD.

Theo Arkham Intelligence, Alameda Research hiện đang nắm giữ tài sản trị giá hơn 284 triệu USD trong ví tiền số của mình, trong đó lượng nắm giữ lớn nhất là Tether (USDT), BitDAO (BIT), Ether (ETH) và Stargate Finance (STG).

Khoản tiền này có thể là một phần trong nỗ lực phục hồi để trả lại tiền cho khách hàng của công ty chị em của Alameda, FTX.

Vào ngày 30/3, OKX cho biết họ có kế hoạch trả lại khoảng 157 triệu USD mà họ nắm giữ thay mặt cho FTX và Alameda, sau khi đóng băng tiền vào tháng 11 để bảo vệ chúng.

Cũng theo thông báo đó, FTX đã đệ trình một kiến ​​nghị vào ngày 30/3 để buộc OKX giải ngân để trả lại cho các chủ nợ, điều mà OKX cho biết họ "hoan nghênh".

Sau khi tuyên bố phá sản và dưới sự quản lý mới, FTX và Alameda đã tích cực cố gắng thu hồi tiền từ các công ty mà trước đây họ đã gửi tiền số đến.

Vào ngày 23/3, FTX đã đạt được thỏa thuận với quỹ phòng hộ Modulo Capital, cho phép FTX thu hồi 460 triệu USD đã đầu tư trước đó vào quỹ.

Vào ngày 4/5, FTX đã đệ trình một kiến ​​nghị đòi lại 4 tỷ USD mà họ nói rằng đã cho công ty cho vay tiền số bị phá sản Genesis Global vay.

Bài liên quan