4 giai đoạn tồn tại của “Coin rác” và số phận của Memecoin

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 19/05/2023 12:05
4 giai đoạn tồn tại của “Coin rác” và số phận của Memecoin

Trong bối cảnh nhà đầu tư mới không có, nhưng vẫn có sự đột phá về giá của một số đồng coin vì lý do tâm lý và tin tức.

Theo Beincrypto, có một mô típ tồn tại riêng cho các "Sh*t coin" (coin rác) và có thể áp dụng cho các Meme Coin như PEPE.

@StockmoneyL đề xuất 4 giai đoạn tồn tại của những đồng coin này bao gồm: Ramp-up, Hype, Consolidation và Death Valley.

  • Ramp-up: Xuất hiện và giữ giá để tạo tâm lý thu hút như một cơ hội tiềm năng. Lúc này những tin tức tích cực chưa nhiều nhưng chỉ mới rải rác trong cộng đồng.

  • Hype: Giai đoạn bị thổi phồng và cường điệu đến mức rất khó dò được đỉnh. Sự cộng hưởng tâm lý số đông khiến cho đồng coin chỉ có mua mạnh và tăng giá. Lúc này số lượt nhắc đến trên mạng xã hội và truyền thông dồn dập.

  • Consolidation: Nếu đồng coin đó được đội ngũ tiếp tục xem trọng và kết nối với nhiều bên khác, giá của nó sẽ củng cố ở mức cao (so với trước) dù đã suy giảm.

  • Death Valley: (thung lũng chết) Theo thời gian, thị trường không có dòng vốn mới, không có nhà đầu tư mới thì đồng coin đó vẫn tồn tại nhưng giá giảm từ từ.

Tuy nhiên, đây chỉ là dự đoán và thị trường vẫn chưa rõ liệu PEPE đã hoàn thành giai đoạn 2 (Hype) hay chưa.

Mặc dù Coinbase chưa xác nhận việc niêm yết PEPE, nhưng sự hào hứng của cộng đồng vẫn còn mạnh mẽ với PEPE, như được thể hiện qua bình luận trên Twitter của Coinbase và phản ứng tích cực của số đông.

Bài liên quan