Silvergate bắt đầu quá trình hủy niêm yết NYSE khi sẵn sàng cắt giảm 230 nhân viên

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 12/05/2023 11:05
Silvergate bắt đầu quá trình hủy niêm yết NYSE khi sẵn sàng cắt giảm 230 nhân viên

Silvergate Capital, công ty mẹ của Ngân hàng Silvergate, đã công bố kế hoạch thanh lý ngân hàng và hủy niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán New York trong một tài liệu nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào ngày 11/5.

Theo tài liệu này, 230 nhân viên của công ty sẽ bị “chấm dứt” từ ngày 12/5 và chỉ còn khoảng 80 sĩ quan và nhân viên tiếp tục làm việc để hoàn thành quá trình thanh lý.

Công ty cũng dự kiến có thêm 3 đợt cắt giảm nhân sự vào vào ngày 30/6, 30/8 và 30/11 trong năm 2023.

Silvergate Capital cho biết chi phí thu hẹp nhân sự sẽ đạt khoảng 13,6 triệu USD và lý do cho quyết định này là do “thách thức” từ các yêu cầu và điều tra quy định liên quan đến sự sụp đổ của FTX, một sàn giao dịch tiền số lớn mà Ngân hàng Silvergate đã hợp tác.

Công ty cũng thông báo rằng nó không thể nộp các báo cáo tài chính bắt buộc theo luật cho năm tài chính 2022 và quý đầu tiên của năm 2023 và không có kế hoạch nộp bất kỳ báo cáo nào trong tương lai.

Vào ngày 8/3, Silvergate Capital đã thông báo rằng nó sẽ tự nguyện thanh lý Ngân hàng Silvergate sau khi một loạt các công ty tiền số lớn như Gemini, Coinbase, Galaxy Digital và BitStamp đã cắt đứt quan hệ với ngân hàng này.

Bài liên quan