Sàn giao dịch Bittrex vay 700 Bitcoin để trả nợ

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 12/05/2023 09:05
Sàn giao dịch Bittrex vay 700 Bitcoin để trả nợ

Sàn giao dịch tiền số Bittrex đã yêu cầu tòa án cho vay Bitcoin sau khi phá sản do bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) điều tra.

Sáng 11/5, Bittrex đã nhận được sự cho phép vay 250 BTC (khoảng 7 triệu USD) từ công ty mẹ Aquila Holdings để giải quyết tình trạng phá sản. Họ cũng đề nghị vay thêm 450 BTC (khoảng 12.4 triệu USD) trong phiên điều trần tháng 6.

Nếu được chấp thuận, tổng số tiền vay của Bittrex sẽ lên đến 700 BTC (khoảng 19 triệu USD). Trước khi nộp đơn phá sản, Bittrex đã ngừng nhận tiền gửi mới từ khách hàng Hoa Kỳ và yêu cầu người dùng rút tiền khỏi nền tảng.

Bittrex tin rằng họ có đủ điều kiện để hoàn trả cho khách hàng và sẽ sử dụng khoản vay để đảm bảo quá trình này suôn sẻ.

Tòa án đã đồng ý bảo vệ quyền riêng tư tạm thời của khách hàng và cho phép Bittrex xóa tên khách hàng khỏi tài liệu tòa án.

Bên cạnh đó, Bittrex bị kiện bởi SEC vì hoạt động như một sàn giao dịch chứng khoán, nhà môi giới và cơ quan thanh toán chưa đăng ký.

Trước khi phá sản, Bittrex đã có hơn 14 triệu USD tiền số của một khách hàng lớn và tiết lộ tên của khách hàng này có thể gây rủi ro về email lừa đảo.

Bittrex đã ngừng cung cấp dịch vụ cho khách hàng Mỹ và nộp đơn phá sản theo Chương 11, Luật Phá sản Mỹ.

Công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ người dùng thu hồi tài sản thông qua chi nhánh nước ngoài Bittrex Global GmbH.

Hiện tại, sàn Bittrex được đánh giá là tin cậy với điểm số 7/10 trên CoinGecko và khối lượng giao dịch hàng ngày khoảng 7 triệu USD.

Bài liên quan