Binance đóng rút tiền BTC trong bối cảnh tắc nghẽn trên mạng Bitcoin

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 08/05/2023 10:05
Binance đóng rút tiền BTC trong bối cảnh tắc nghẽn trên mạng Bitcoin

Sàn giao dịch tiền số Binance đã tạm ngừng rút tiền Bitcoin (BTC) vào ngày 7/5 do mạng Bitcoin quá tải.

Lúc này, hơn 400.000 giao dịch đang chờ xử lý trong mempool, “khu vực chờ” các giao dịch được xác minh độc lập bởi từng node trên mạng.

Sau hơn 1 giờ, Binance đã thông báo kết nối rút BTC đã được phục hồi. Dòng tiền ra trên Binance đạt đỉnh vào Chủ nhật với giá trị 187 triệu USD, theo CryptoQuant.

Nguyên nhân tắc nghẽn được cho là do sự gia tăng giao dịch memecoin như Pepe (PEPE) trong vài ngày qua.

Sự cường điệu về giao dịch memecoin đã đẩy phí giao dịch Bitcoin lên mức cao nhất trong 2 năm, khi tổng số phí được trả trên blockchain Bitcoin đạt 3,5 triệu USD vào ngày 3/5, tăng gần 400% so với cuối tháng 4.

BRC-20, một tiêu chuẩn token thử nghiệm được giới thiệu gần đây cho phép người dùng tạo và chuyển các token có thể thay thế trên blockcahin Bitcoin, đang trở thành một điểm nóng cho meme token.

Giá của PEPE đã tăng hơn 263% trong tuần trước, nhưng giảm hơn 7% sau khi cá voi kiếm được lợi nhuận từ việc niêm yết gần đây của Binance.

Một số sàn giao dịch tiền số khác cũng đã liệt kê các cặp giao dịch PEPE cách đây 2 tuần, khởi đầu cho sự cường điệu về token.

Memecoin đã trở thành một phần quan trọng trong thế giới tiền số, tạo ra cũng như hủy hoại vận may. Investopedia định nghĩa memecoin là một loại tiền số được đại diện “với các meme hài hước hoặc hoạt hình, được hỗ trợ bởi các nhà giao dịch và người theo dõi trực tuyến nhiệt tình”.

Bài liên quan