Peter Schiff: Fed đã thất bại trong cuộc chiến chống lạm phát

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 10/07/2023 11:07
Peter Schiff: Fed đã thất bại trong cuộc chiến chống lạm phát

Peter Schiff, nhà kinh tế học và chuyên gia về vàng, đã đưa ra nhiều cảnh báo về tình hình kinh tế Mỹ.

Ông lưu ý rằng dù Nasdaq, S&P 500 và Dow Jones đã phục hồi vào tháng 6, nhưng thị trường không thực sự tin tưởng vào Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Ông cảnh báo rằng thị trường đang bỏ lỡ một điểm quan trọng, đó là tình hình lạm phát sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Ông nhấn mạnh rằng mặc dù các con số việc làm có những tín hiệu tích cực, nhưng ông cho rằng chúng chỉ là tạm thời và dữ liệu kinh tế vẫn yếu. Trong khi đó, mức lạm phát vẫn cao, với Chỉ số giá PCE cốt lõi tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mục tiêu 2% của Fed.

Schiff dựa vào tuyên bố của Chủ tịch Fed Jerome Powell, để cho rằng mục tiêu lạm phát 2% sẽ không đạt được cho đến năm 2025. 

“Hai năm nữa mới có khả năng đạt mục tiêu. Tất nhiên ông ấy vẫn sai. Chúng ta vẫn sẽ không giảm xuống 2%… Rất nhiều điều có thể xảy ra trong hai năm tới, bao gồm cả một cuộc suy thoái lớn, đồng nghĩa với việc in rất nhiều tiền, đồng nghĩa với việc lạm phát có thể tăng lên”.

“…Powell không biết khi nào, nếu có, lạm phát sẽ giảm xuống 2%”.

Schiff đã không lần đầu tiên chỉ trích Powell, ông đã gọi ông là kẻ hèn nhát không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Schiff đã liên tục bày tỏ lo ngại về cuộc khủng hoảng đồng USD Mỹ sắp xảy ra và tình hình nợ quốc gia đang trở nên không kiểm soát.

Bài liên quan