Bitcoin lấy lại mức 29.000 USD sau động thái mới nhất của FED

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 05/05/2023 10:05
Bitcoin lấy lại mức 29.000 USD sau động thái mới nhất của FED

Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản , giá Bitcoin đã tăng nhẹ lên mức 29.000 USD.

FED đã tăng tỷ lệ phạm vi mục tiêu của quỹ liên bang thêm 25 điểm cơ bản lên 5 - 5,25% trong thông báo tối qua. Các nhà phân tích đã dự đoán phần lớn quyết định tăng lãi suất của FED từ trước. FED cho biết:

“Khi xác định mức độ mà việc củng cố chính sách bổ sung có thể phù hợp để đưa lạm phát trở lại mức 2% theo thời gian, Ủy ban sẽ tính đến việc thắt chặt chính sách tiền tệ tích lũy, độ trễ mà chính sách tiền tệ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế và lạm phát, và tác động kinh tế và phát triển tài chính”.

“Ủy ban dự đoán rằng một số chính sách củng cố bổ sung có thể phù hợp để đạt được lập trường chính sách tiền tệ đủ hạn chế để đưa lạm phát trở lại mức 2%”

Nhà phân tích Ryan Shea của Trakx nói rằng:

“Một và đã xong là dự đoán về chính sách của FED dựa trên việc định giá các hợp đồng tương lai lãi suất của Mỹ. Có nghĩa là đợt tăng 25 điểm cơ bản hôm nay sẽ đánh dấu sự kết thúc của chu kỳ thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ nhất của Mỹ trong 40 năm”.

Giá của Bitcoin (BTC) tăng nhẹ sau tin tức, hiện đang giao dịch ở mức 29.072 USD, tăng 1,1% so với 24 giờ trước.

Thị trường tiền số đang gặp trở ngại lớn nhất đối với đồng USD Mỹ đang mạnh lên sau khi FED tăng lãi suất.

Chủ đề: 

Bài liên quan