Hong Kong chủ động mời gọi Coinbase

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 12/06/2023 09:06
Hong Kong chủ động mời gọi Coinbase

Hong Kong tiếp tục khẳng định lập trường cởi mở đối với ngành tiền số khi một nhà lập pháp Hong Kong mới đề xuất mời Coinbase và các sàn giao dịch tiền số khác đến khu vực.

Tối ngày 10/06, Johnny Ng, nhà lập pháp này, bày tỏ sự ủng hộ và mong muốn hỗ trợ các nền tảng giao dịch tài sản ảo như Coinbase và gợi ý về cơ hội niêm yết cổ phiếu.

Điều này xảy ra trong bối cảnh hai vụ kiện gần đây liên quan đến Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ, Binance và Coinbase.

Hong Kong đã cam kết trở thành một trung tâm tiền số, và khác với các nước phương Tây, Hong Kong chọn tiếp cận tiền số một cách chủ động.

Bộ trưởng Tài chính Hong Kong, Paul Chan, đã tuyên bố thiết lập một hệ sinh thái tiền số và fintech mạnh mẽ từ tháng 01/2023 và đã xây dựng khung pháp lý cho ngành này.

Ủy ban Tài sản Kỳ hạn Hong Kong (SFC) đã bắt đầu cho phép giao dịch tài sản kỹ thuật số trên các nền tảng được cấp phép, và HKMA đề ra kế hoạch để giới thiệu đồng tiền số của ngân hàng trung ương.

Hong Kong cũng đã thu hút sự quan tâm của nhiều công ty công nghệ, như Samsung đã ra mắt Bitcoin Futures ETF trên Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong.

Ngoài ra, có báo cáo cho thấy chính quyền Trung Quốc đã chấp thuận chiến lược ủng hộ tiền số do Hong Kong thực hiện, nhấn mạnh tầm quan trọng của Hong Kong và tác động tiềm năng của nó đối với tiền số trong bối cảnh tổng thể, đặc biệt khi tiền số vẫn bị cấm ở một số nơi.

Bài liên quan