Hong Kong bắt đầu ban hành giấy phép hoạt động cho công ty crypto kể từ tháng 5

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 28/04/2023 12:04
Hong Kong bắt đầu ban hành giấy phép hoạt động cho công ty crypto kể từ tháng 5

Hong Kong sẽ cấp phép cho các công ty tiền số hoạt động vào tháng 5 tới đây sau nhiều cuộc tham vấn cộng đồng.

Theo Giám đốc điều hành Ủy ban Chứng khoán và Tương lai (SFC) Hong Kong Julia Leung, từ ngày 01/06, các nhà giao dịch cá nhân có thể mua bán tiền số, tuy nhiên, các nhà giao dịch có danh mục đầu tư dưới 1 triệu USD sẽ phải tuân theo hạn chế theo luật hiện hành của Hong Kong.

Các nhà đầu tư chỉ được mua bán các đồng coin vốn hoá lớn như Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH). Đây là một bước tiến lớn của Hong Kong trong việc khai thông dòng vốn từ khu vực châu Á chảy vào thị trường tiền số.

Hành trình đưa đến quyết định này của Hong Kong bắt đầu từ cuối năm 2022, khi chính quyền nung nấu ý định trở thành một “trung tâm blockchain" thế giới.

Bằng việc triển khai các chiến lược nhằm thực hiện hoá mục tiêu trên thông qua các kế hoạch như hợp pháp hóa giao dịch tiền số, ra mắt ETF tiền số và tham vấn ý kiến người dân cho mỗi quy định ban hành.

Julia Leung cho biết khung pháp lý dành cho các sàn giao dịch tiền số đã nhận được hơn 150 đóng góp ý kiến trong quá trình tham vấn.

Ngoài ra, cơ quan quản lý Hong Kong đang tiến hành một số dự án thí điểm để đánh giá lợi thế của tài sản kỹ thuật số và ứng dụng của chúng trên thị trường tài chính, bao gồm cả việc mã hóa trái phiếu xanh và phát triển đồng tiền kỹ thuật số (CBDC) của ngân hàng trung ương Hong Kong.

Bài liên quan