Visa bành trướng thế lực nhờ stablecoin

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 26/04/2023 11:04
Visa bành trướng thế lực nhờ stablecoin

Visa vừa thông báo về dự án mới phát triển trong ngành công nghiệp tiền số tập trung vào thanh toán bằng stablecoin.

Ngày 24/4, Cuy Sheffield, trưởng bộ phận tiền số tại Visa đã thông báo công ty đang phát triển một dự án mới liên quan đến tiền số.

Công ty đã tìm kiếm những nhân tài có kinh nghiệm phát triển các công cụ kỹ thuật được hỗ trợ bởi AI như Github Copilot và những người đam mê công nghệ Web3.

Visa muốn nghe ý kiến của các ứng viên về các giải pháp Layer-1, Layer-2, cũng như kiến thức về cách viết hợp đồng thông minh bằng Solidity, ngôn ngữ lập trình của Ethereum.

Visa cho biết:

“Nhóm Visa Crypto đang xây dựng thế hệ sản phẩm tiếp theo để hỗ trợ thương mại trong cuộc sống kỹ thuật số và di động của mọi người. Trọng tâm của chúng tôi là xây dựng các tính năng trực quan mang lại giá trị mới sâu sắc cho khách hàng của chúng tôi”.

Visa đã bước chân vào ngành công nghiệp tiền số từ năm 2020 và hợp tác với công ty Circle cho phép thanh toán bằng stablecoin USDC trong mạng lưới thanh toán của hãng.

Tháng 2 vừa qua, Visa cũng hợp tác với nền tảng thanh toán tiền kỹ thuật số Wirex, phát hành thẻ thanh toán bằng Bitcoin tại Vương quốc Anh và khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Visa cũng cho biết sẽ tạo ra các tính năng trực quan mang lại giá trị mới cho khách hàng của họ trong lĩnh vực thanh toán bằng stablecoin.

Bài liên quan