FTX đình chỉ việc bán 500 triệu USD cổ phần trong công ty AI Anthropic

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 28/06/2023 12:06
FTX đình chỉ việc bán 500 triệu USD cổ phần trong công ty AI Anthropic

Các nhà đầu tư quan tâm đến việc mua cổ phần của FTX trong công ty trí tuệ nhân tạo Anthropic, trong nỗ lực thu hồi vốn cho các chủ nợ.

Tuy nhiên, việc bán cổ phần trị giá 500 triệu USD này đã bị tạm dừng bởi công ty tư vấn đầu tư Parella Weinberg Partners của FTX. Việc này có thể trì hoãn nỗ lực của FTX để điền vào khoảng trống 2 tỷ USD còn lại trên bảng cân đối tài khoản của mình.

Trước khi bị tạm dừng, có nhiều bên quan tâm đến cổ phần của FTX trong Anthropic.

FTX đã nắm giữ cổ phần trị giá 500 triệu USD của Anthropic kể từ thời điểm phá sản của mình vào tháng 11. Theo báo cáo, số tiền 8,7 tỷ USD của người dùng đã bị sử dụng sai mục đích, nhưng khoảng 7 tỷ USD đã được khôi phục.

Anthropic là một công ty trí tuệ nhân tạo và được định giá là 4,6 tỷ USD vào tháng 5. Công ty này đã thu về 450 triệu USD trong vòng huy động vốn mới nhất. Việc bán cổ phần của FTX trong Anthropic là một phần quan trọng để khôi phục tài chính của FTX.

Báo cáo cũng đề cập đến việc cáo buộc việc lạm dụng tài sản của khách hàng FTX và cho rằng FTX cần 2 tỷ USD nữa để khôi phục toàn bộ tài sản.

Báo cáo cũng đề cập đến việc đầu tư vào các công ty mạo hiểm, một danh mục bất động sản trị giá 243 triệu USD ở Bahamas và các quyên góp cho tổ chức phi lợi nhuận và ủy ban hành động chính trị.

Bài liên quan