Địa chỉ Bitcoin nắm giữ 1 BTC trở lên đạt 1 triệu

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 15/05/2023 10:05
Địa chỉ Bitcoin nắm giữ 1 BTC trở lên đạt 1 triệu

Số địa chỉ ví Bitcoin (BTC) nắm giữ từ 1 BTC trở lên đã vượt qua mốc 1 triệu, theo dữ liệu từ Glassnode.

Đây là một con số đáng chú ý, đạt được vào ngày 13/5, theo dữ liệu từ Glassnode.

Trong khi giá Bitcoin giảm hơn 65% trong năm trước đó, số lượng địa chỉ ví nắm giữ một Bitcoin trở lên đã tăng đáng kể.

Mức tăng đáng chú ý nhất xảy ra trong đợt sụp đổ thị trường nghiêm trọng vào tháng 6 và từ ngày 11/11, ngày FTX sụp đổ và sau đó nộp đơn xin phá sản.

Tính đến thời điểm đó, đã có tổng cộng 190.000 wholecoiner được thêm vào từ đầu tháng 2/2022 khi giá Bitcoin giảm từ mức cao nhất lịch sử (ATH) vào tháng 11/2021.

Người đồng sáng lập Glassnode, @Negentropic, thông báo trên Twitter rằng thời điểm tốt nhất để mua Bitcoin là khi "có máu trên đường phố".

Bình luận này được đưa ra trong bối cảnh nhiều ngân hàng lớn ở Mỹ gặp khó khăn và Fed đang tìm cách tạm dừng tăng lãi suất trong thời gian tới. Do đó, Glassnode tỏ ra "tự tin" rằng Bitcoin có thể đạt giá 35.000 USD trong trung hạn.

Tuy nhiên, việc có một địa chỉ ví Bitcoin không phải lúc nào cũng đại diện cho một người.

Theo dữ liệu từ CoinGlass, có khoảng 1,89 triệu BTC (trị giá 50,7 tỷ USD) trong tổng số 19 triệu Bitcoin đang lưu hành được giữ trên các sàn giao dịch tập trung lớn như Binance và Coinbase.

Ngoài ra, theo ước tính từ Glassnode, có khoảng 3 triệu BTC (trị giá 80,4 tỷ USD và chiếm 17% tổng nguồn cung đang lưu hành) bị "mất vĩnh viễn". Điều này dựa trên sự kết hợp dữ liệu bao gồm BTC được gửi đến "địa chỉ đốt", các ví bị mất chìa khóa và số lượng BTC lớn vẫn chưa được di chuyển trong hơn một thập kỷ.

Chủ đề: 

Bài liên quan