Walmart đóng cửa khu vui chơi trên Metaverse

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 30/03/2023 16:03

Walmart đã đóng cửa điểm thu hút Universe of Play trên Metaverse sau 6 tháng hoạt động, với lý do lo ngại về quyền riêng tư và sự an toàn của trẻ em trên không gian mạng này.

Walmart đóng cửa khu vui chơi trên Metaverse. (Nguồn: Coin5s)

Trước đó, các nhà quản lý đã phát hiện ra rằng Roblox, quảng cáo cho hàng triệu người dùng, trong đó có 25 triệu trẻ em, đã vi phạm cam kết cấm quảng cáo nhắm mục tiêu đến người dùng dưới 13 tuổi.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ cũng bày tỏ lo ngại về những nguy hiểm mà Metaverse gây ra cho những người trẻ tuổi. Walmart phủ nhận rằng quyết định đóng cửa điểm thu hút của họ dựa trên các tiêu chuẩn quảng cáo, nói rằng đó là một phần trong chiến lược đổi mới và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn.

Thay vào đó, Walmart có kế hoạch giới thiệu các biện pháp khác để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Công ty đã ra mắt Walmart Land và Walmart's Universe of Play vào giữa năm 2022, với mục đích tạo ra một không gian giải trí và mua sắm ảo thu hút khách hàng đặc biệt là giới trẻ.

Điểm thu hút của Universe of Play hướng đến đối tượng khách hàng nhỏ tuổi với các nhân vật nổi tiếng và siêu anh hùng.

Walmart cũng bao gồm House of Style dành cho những người yêu thích các sản phẩm làm đẹp và đồ trang điểm từ Uoma by Sharon C, phòng thay đồ ảo với quần áo từ các dòng thời trang độc quyền của hãng các hãng.

Không chỉ Walmart, Disney cũng vừa chấm dứt giấc mơ vũ trụ ảo khi thông báo từ bỏ bộ phận phát triển nghiên cứu Metaverse để tiết kiệm chi phí vận hành.

Chủ đề: 

Bài liên quan